svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บีทีเอสรณรงค์ลดโลกร้อน 'วันพาหนะส่วนรวม' 22 ก.ย.63

19 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีทีเอส ร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน เดินทางร่วมกัน วันพาหนะส่วนรวม 22 กันยายน 2563 รณรงค์หยุดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ยกเว้นค่าโดยสารให้แก่ ผู้ที่เดินทางด้วยจักรยานฟรีทุกสถานี

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เนื่องในวัน Car Free Day ซึ่งตรงกับวันที่ 22  กันยายน ของทุกปี ทั่วโลกร่วมกัน รณรงค์หยุดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เพื่อร่วมกันลดโลกร้อน ช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะที่มาจากท่อไอเสียรถยนต์ อาทิ คาร์บอนไดออกไซด์ คาร์บอนมอนนอกไซด์ ควัน ฝุ่นละออง PM 2.5 เป็นต้น ช่วยกันยกระดับคุณภาพอากาศ ให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 22 กันยายน Car Free Day บริษัทฯ ขอเชิญชวน ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล โดยจะยกเว้นค่าโดยสารให้แก่ ผู้ที่เดินทางด้วยจักรยานฟรีทุกสถานี รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และส่วนต่อขยายสายสีลม เพื่อให้ทุกคนหันมาใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะแทน ดังนี้ 

บีทีเอสรณรงค์ลดโลกร้อน 'วันพาหนะส่วนรวม' 22 ก.ย.63

จักรยานพับได้สามารถเข้าระบบฟรี ตลอดเวลาการให้บริการ ส่วนจักรยานพับไม่ได้เข้าระบบฟรี แบ่งเป็น 2 ช่วง ตั้งแต่เวลา 06.00 06.30 น. และ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึงปิดให้บริการ นอกจากนี้ สำหรับรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ หรือบีอาร์ที สามารถนำจักรยาน เฉพาะพับได้เข้าระบบฟรีตลอดเวลาการให้บริการ ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับคูปองฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี


อนึ่ง ในวันดังกล่าว บริษัทฯ ได้เพิ่มเติมความพิเศษต่อเนื่อง จัดกิจกรรม "บีทีเอสดูแลโลก เราดูแลคุณ" แจกต้นไม้ที่มีประสิทธิภาพ ในการจับฝุ่นละอองกว่า 10,000 ต้น ให้แก่ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ณ บริเวณทางเดินเชื่อมศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ตั้งแต่เวลา 10.00 น.โดยจะแจกจนกว่าต้นไม้จะหมด

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 - 617- 6000 Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application BTS SkyTrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

logoline