svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้บ้านวอด - 3ย่าหลานไร้ที่อยู่อาศัย

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ด้าานหลังโรงเรียนหัวดง อำเภอเมืองพิจิตร ย่าหลาน 3 ชีวิตเดือดร้อนหนัก ไร้ที่อยู่อาศัย-สิ่งของเครื่องใช้ถูกไฟเผาทำลายจนหมด วอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านที่พักอาศัยบริเวณด้านหลังโรงเรียนหัวดง ตำบลหัวดง อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวสาหร่าย คำหมู่ อายุ 67 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่กับหลาน 2 คน คือ เด็กหญิงนิภาพร กล่อมดวงจันทร์ อายุ 8 ปี และเด็กชายณฐพร กล่อมดวงจันทร์ อายุ 4 ปี โดยเปลวไฟได้เผาทำลายตัวบ้าน ทรัพย์สินภายในบ้านทั้งเครื่องใช้ภายในบ้าน เสื้อผ้า ชุดของนางสาหร่ายและหลานๆซึ่งรวมถึงชุดนักเรียนของหลานๆวอดเสียหายทั้งหมด เหลือเพียงเฉพาะชุดที่ใส่ติดตัวเท่านั้นส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าพิสูจน์หลังฐานเข้ามาตรวจสอบ

ไฟไหม้บ้านวอด - 3ย่าหลานไร้ที่อยู่อาศัย

นางสาวสาหร่าย คำหมู่ เล่าว่า เหตุเกิดขณะที่ตนเองไปเอาโทรศัพท์ที่ลืมไว้ที่โรงครัวของโรงเรียนบ้านหัวดง ซึ่งตนช่วยงานทำครัวอยู่ ไฟเกิดไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุและใช้เวลาเพียงไม่นานไฟก็ไหม้เผาทำลายบ้านและทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด โดยตนใช้ชีวิตอยู่กับหลาน 2 คน ฐานะยากจน มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินจากการส่งมาของลูกที่ไปทำงานรับจ้างเดือนละ 1,000-1,500 บาท ไม่มีอาชีพที่แน่นอน



ไฟไหม้บ้านวอด - 3ย่าหลานไร้ที่อยู่อาศัย


ทั้งนี้ อาศัยช่วยงานในครัวโรงเรียนบ้านหัวดง ที่หลานทั้ง 2 คนเรียนอยู่ เพื่อแลกกับอาหารเลี้ยงตัวเองและหลานๆ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากครูของโรงเรียนที่ให้ความเมตตากับครอบครัว โดยหลานสาวคนโตมีความตั้งใจในการเรียน แต่หลานคนเล็กยังซนตามประสาของเด็กวัย 4 ขวบ โดยทั้ง 3 คนอาศัยอยู่ในบ้านที่ปลูกเป็นเพิงพักด้านหลังโรงเรียนบ้านหัวดง ติดกับรางรถไฟ




ไฟไหม้บ้านวอด - 3ย่าหลานไร้ที่อยู่อาศัย

ไฟไหม้บ้านวอด - 3ย่าหลานไร้ที่อยู่อาศัย




หลังเกิดไฟไหม้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากอำเภอเมืองพิจิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 เทศบาลตำบลวังกรด ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ความเสียหายเป็นจำนวนมาก หากผู้มีจิตอันเป็นกุศลที่ประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวของ 3 ย่าหลาน สามารถร่วมบริจาคทำบุญโดยหมายเลขบัญชี 020025350373 ชื่อบัญชีนางสาวสาหร่าย คำหมู่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) สาขาฆะมัง หรือติดต่อได้ที่โรงเรียนบ้านหัวดง ตำบลหัวดง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ,อาจารย์ฉัตรชัย ศรีทองอาจารย์ผู้ประสานงานโทร.063-6493525

ไฟไหม้บ้านวอด - 3ย่าหลานไร้ที่อยู่อาศัย

logoline