svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีฆ่ายกครัวทุ่งครุ! ไร้พยานหลักฐานชี้คนนอกลงมือ

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผกก.ทุ่งครุ เผยคดีฆ่ายกครัว 5 ศพทุ่งครุ คาดคนร้ายลงมือขณะคนในบ้านหลับ ด้านวงจรปิด ไร้ภาพการบุกรุก ไม่มีร่องรอยงัดแงะ อยู่ระหว่างเรียกญาติ คนใกล้ชิดให้ปากคำ เพื่อนร่วมรุ่นนายสิบ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล วัดบางนานอก ยังเชื่อชนวนเหตุจากปมธุรกิจ

จากกรณีคดีสลดฆ่ายกครัว 5 ศพ โดยมีเหยื่อเป็นเด็กชายอายุเพียง 8 ปี เหตุเกิดภายในหมู่บ้านอลิชาเพลส 2 ถ.ครุใน ซอย 3 แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน พบปืนลูกโม่ตกอยู่ใกล้กับ จ.ส.อ.อนุวัต คล้ายพยัฆ หรือเอ็กซ์ อายุ 39 ปี เจ้าของธุรกิจสเปรย์ ล้างคราบน้ำมัน ตกเป็นเหยื่อและกลายเป็นผู้ต้องสงสัย หลังมีข้อมูล รีไฟแนนซ์ บ้านพัก รอบที่ 2 เพื่อนำเงินเข้าประคองธุรกิจ ที่ได้รับผลพวงจากวิกฤตโควิด-19
วันที่ 18 ก.ย.2563พ.ต.ท.สุวัฒน์ องตอง รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เรียกพยานเป็นกลุ่มเพื่อนบ้าน ญาติและคนใกล้ชิดกับครอบครัวผู้ตายมาสอบปากคำแล้ว สันนิษฐานได้ว่าผู้ก่อเหตุได้ลงมือยิงปืนระหว่างที่บุคคลอื่นๆ กำลังหลับอยู่ ส่วนแรงจูงใจมาจากปัญหาภายในครอบครัว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการงัดแงะรื้อค้น ประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ก็ไม่พบว่ามีบุคคลภายนอกบุกเข้ามาแต่อย่างใด
ส่วนที่ภาควิชานิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช นายณรงค์ โต๊ะงาม อายุ 40 ปี เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายสิบทหารบก รุ่น 443 กล่าวว่า ตนรับมอบอำนาจจากครอบครัวผู้ตายมารับศพทั้ง 5 ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 3 วัดบางนานอก ถ.สรรพาวุธ แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ จากนั้นมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่มีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 21 ก.ย.นี้

คดีฆ่ายกครัวทุ่งครุ! ไร้พยานหลักฐานชี้คนนอกลงมือ

โดยนายณรงค์ กล่าวว่า ตนได้ประสานงานกับพี่สาวของจ.ส.อ.อนุวัต ที่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้คุยอะไรกับครอบครัวผู้ตายมากนัก เพราะยังสะเทือนใจอย่างมาก ทั้งนี้เชื่อว่าปมการก่อเหตุมาจากปัญหาทางธุรกิจสเปรย์ล้างคราบน้ำมัน ก่อนจะเปลี่ยนไปทำรับเหมา แต่ประสบปัญหาการเงินจนต้องนำเงินเดือนลูกน้องไปหมุนและหาเงินมาจ่ายไม่ทัน
ทั้งนี้ผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาครั้งล่าสุดก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน คุยเรื่องทั่วไป เจ้าตัวไม่ได้ตัดพ้อว่าอยากตายแม้แต่น้อย เขาเป็นเสาหลักครอบครัว รักลูกเมียและพ่อแม่มากๆ แต่ไม่รู้เจ้าตัวคิดอะไรอยู่ถึงก่อเหตุนี้
ต่อมาเวลา 15.00.น. เจ้าหน้าที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราชฯ ได้ลงมาประชาสัมพันธ์กับสื่อมวลชนที่ปักหลักรอ ว่า ทางญาติของผู้เสียชีวิต ได้ร้องขอเคลื่อนศพทั้งห้าไปยังวัดบางนานอกเป็นการส่วนตัว โดยใช้รถโรงพยาบาลเคลื่อนย้ายศพทางประตูอื่นเป็นที่เรียบร้อย

logoline