svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แดงอีสานใช้แผนดาวกระจายสมทบเยาวชนปลดแอก

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - แดงอีสานใช้แผนดาวกระจายเคลื่อนกำลังสมทบเยาวชนปลดแอก บอกจะทำหน้าที่ปกป้อง ดูแลลูกหลาน จะขับไล่พลเอกประยุทธ์ จนกว่าชนะและจะขอกลับเป็นชุดสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวของเยาวชน นักเรียน นักศึกษารวมทั้งประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 19 กันยายน นี้ นางสาววราภร  สิงห์วงศ์ ผู้ประสานงานคนเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า พี่น้องคนเสื้อแดงอุดมการณ์ได้เฝ้ารอคอยปรากฏการณ์ฟ้าสีทองผ่องอำไพนานนับ 10 ปี จำนวนหลายร้อยคน ได้นัดหมายเดินทางไปร่วมชุมนุม เพื่อทำหน้าที่ปกป้องคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นลูกหลานมิให้ถูกรังแก ส่วนกลุ่มสูงวัยคอยส่งเสบียงสนับสนุนกองทัพประชาชนต้องเดินด้วยท้อง เพื่อให้จบที่รุ่นเรา 




แดงอีสานใช้แผนดาวกระจายสมทบเยาวชนปลดแอก






โดยออกเดินทางแบบดาวกระจาย ทั้งลงขันจ้างรถตู้โดยสารและรถบัสปรับอากาศ ส่วนหนึ่งใช้บริการขนส่งสาธารณะทั้งรถไฟและรถโดยสาร การต่อสู้ครั้งนี้มิได้จัดตั้ง การใช้ชีวิตอาจมีอุปสรรคค่อนข้างมาก พวกเราเคยคลุกคลีกับการนัดชุมนุมมาหลายครั้ง จะใช้ประสบการณ์คอยสอนและประคับประคองให้น้อง ๆ ได้รับชัยชนะและจะขอกลับเป็นชุดสุดท้าย




แดงอีสานใช้แผนดาวกระจายสมทบเยาวชนปลดแอก






นายอนุวัฒน์  ทินราช ผู้ประสานงานเครือข่ายรักโคราช-รักไทย กล่าวว่า เงื่อนไขของการนัดชุมนุม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคู่ขัดแย้งกับระบอบประชาธิปไตย หากยังหน้ามึนหน้าด้านเล่นบทศรีธนชัย ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จไปเรื่อย ๆ ปัญหาก็ไม่จบ ทางออกที่สามารถยุติได้ต้องลาออกเท่านั้น เพื่อสรรหา หัวหน้ารัฐบาลคนใหม่ ซึ่งต้องมีความจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยตัดอำนาจ สว.ออก จากนั้นให้ยุบสภา เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน เปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง

แดงอีสานใช้แผนดาวกระจายสมทบเยาวชนปลดแอก

ตนขอให้กำลังใจการนัดหมายชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ ถือเป็นแนวทางที่ถูกต้อง สังคมต้องยอมรับคนรุ่นใหม่ พวกเขาคืออนาคตของประเทศไทยที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ ตนและบรรดาเพื่อนๆ ซึ่งมีสภาพร่างกายไม่เหมาะกับการเดินทางไกล ๆ จะขอระวังหลัง ในช่วงขณะที่มีการนัดชุมนุมที่กรุงเทพ พวกเราก็นัดชุมนุมคู่ขนาน โดยใช้สถานที่พบปะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟในท้องถิ่น หากเห็นท่าไม่ดีก็จะจัดส่งกำลังเสริมไปสมทบทันที

logoline