svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยกขันหมากร้อยขัน หอบสินสอดแต่งเมีย

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ฮือฮา! เสี่ยฟาร์มหมูชื่อดังเมืองตรังจัดหนัก ยกขันหมาก 101 ขัน พร้อมหอบสินสอดกว่า 2 ล้าน ฝ่าสายฝนกระหน่ำไปสู่ขอเมียให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ท่ามกลางเสียงฮือฮาตลอดเส้นทาง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 18 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง รายงานว่า นายอาดูล บัวจันทร์ หรือโกไข่ อายุ 51 ปี เสี่ยเจ้าของฟาร์มหมูชื่อดังในพื้นที่ ต.คลองลุ อ.กันตัง จ.ตรัง ได้นำขบวนขันหมากจำนวน 101 ขัน ของลูกชายคนโต ซึ่งเป็นเจ้าบ่าวคือ นายวิวัฒน์ไชย บัวจันทร์ หรือไนท์ อายุ 24 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เพื่อเดินทางพาไปสู่ขอ น.ส.ฤทัยธาร การชนะไชย หรือหงส์ อายุ 24 ปี ที่ ระยะทางประมาณ 1.5 กม.
โดยขบวนขันหมากได้เดินทางมาจากบ้านเจ้าบ่าวเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.คลองลุ อ.กันตัง จ.ตรัง โดยรถทัวร์จำนวน 1 คัน รถตู้เช่าเหมาจำนวน 10 คัน และรถยนต์ส่วนตัวอีกกว่า 100 คัน ระยะทา งประมาณ 18 กิโลเมตร เพื่อมาตั้งขบวนขันหมากบริเวณแยกรักษ์จันทร์ (เขตเทศบาลนครตรัง) ก่อนเดินเท้าจากถนนใหญ่เข้าถนนภายในซอย เพื่อไปสู่ขอเจ้าสาว ที่บ้านเลขที่ 57/7 หมู่ 5 บ้านสวนจันทร์ ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง ระยะทางประมาณ 1.5 กม.

ยกขันหมากร้อยขัน หอบสินสอดแต่งเมีย

บรรยากาศ มีหญิงสาวทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กแต่งกายชุดไทยประยุกต์ถือขันหมากจำนวน 101 คน รวมทั้งแขกผู้มีเกียติฝ่ายเจ้าบ่าวที่ร่วมขบวนด้วยอีกกว่า 500 ชีวิต ระยะทางยาวกว่า 400 เมตร มีการบรรเลงเพลง จากรถเครื่องเสียง ร้องรำกันอย่างคึกคักสนุกสนานตลอดเส้นทาง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้คนที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นงานแต่งที่มีขบวนขันหมากจำนวนเยอะเท่าที่เคยมีมา
ก่อนจะถึงบ้านเจ้าสาว โดยมีการกั้นประตูเงิน ประตูทอง เจ้าบ่าวเข้าไปรับตัวเจ้าสาวที่อยู่ภายในห้อง ก่อนจะมีการทำพิธีกราบไหว้ขอพรจากผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายตามประเพณีไทยอย่างถูกต้อง และมีการนำทองคำ ทั้งสร้อยคอ แหวน หนัก 4 บาท เช็คเงินสด 1 ล้านบาท เงินสดอีก 3 แสน 9 หมื่นบาท เพื่อเป็นสินสอดทองหมั้นให้กับเจ้าสาว

ยกขันหมากร้อยขัน หอบสินสอดแต่งเมีย


ยกขันหมากร้อยขัน หอบสินสอดแต่งเมีย


นายวิวัฒน์ไชย และน.ส.ฤทัยธาร เจ้าบ่าว-เจ้าสาว กล่าวว่า เราทั้งสองคบกันมาตั้งแต่เรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นระยะเวลากว่า 6 ปี 2 เดือน แล้ว สาเหตุที่ตกลงแต่งงานกับเจ้าสาวเพราะเจ้าสาวเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ เรื่องหน้าที่ภายในบ้านก็ไม่บกพร่อง เป็นแม่บ้านแม่เรือน จึงตกลงปรงใจที่อยากใช้ชีวิตร่วมกัน เจ้าบ่าวจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ ตอนนี้ก็ทำธุรกิจส่วนตัวดูแลธุรกิจของครอบครัว รักเจ้าสาวเพราะพูดเก่ง และด่าเก่งด้วย ส่วนเจ้าสาวก็เรียนจบจากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ คณะรัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง รักตรงที่เจ้าบ่าวยอมเรา ด่าอะไรก็ไม่เคยโต้ตอบ วันนี้ก็รู้สึกตื้นตันใจมาก ขณะนี้ก็ช่วยกันดูแลธุรกิจร่วมกัน

ยกขันหมากร้อยขัน หอบสินสอดแต่งเมีย


ยกขันหมากร้อยขัน หอบสินสอดแต่งเมีย

logoline