svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

งูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้าบ้าน เจอไซบีเรียนฟัดเลือดสาด

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-สาวใหญ่แจ้งขอความช่วยเหลือศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฯ เจองูเหลือมขนาดใหญ่ยาว 5 เมตร เลื้อยเข้าบ้านถูกสุนัขพันธ์ไซบีเรียนที่เลี้ยงไว้ปกป้องไล่กัดจนเลือดสาด หลังบาดเจ็บต้องนำสุนัขไปขังกรง ส่วนงูเหลือมถูกเจ้าหน้าที่จับใส่ถุงนำไปปล่อยตามธรรมราชาติ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางเอมอร เพ็ญนภา อายุ 60 ปี บ้านพักอยู่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยบุกเข้ามาในบ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในบ้านอย่างมาก ขอให้มาช่วยเหลือโดยด่วน

งูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้าบ้าน เจอไซบีเรียนฟัดเลือดสาด



ต่อมา เจ้าหน้าที่ 3 นาย พร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เขาให้การช่วยเหลือในทันที ตรวจสอบที่บริเวณกรงนกพิราบ มีร่องรอยการต่อสู้ และคราบเลือด สาดกระเด็นทั่วพื้น พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัว 4-5 นิ้ว ยาวเกือบ 5 เมตร ที่หัวมีรอยเลือด ถูกสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ชื่อบราว เพศผู้ อายุ 3 ปี ต่อสู้กัดกันจนมีบาดแผลที่ปากเลือดสาดทั้งคู่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ล็อคที่หัวของงู ก่อนจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

งูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้าบ้าน เจอไซบีเรียนฟัดเลือดสาด


สอบถาม นางเอมอร เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตรู่ ขณะที่ทุกคนในบ้านรวม 5 คน กำลังนอนหลับ ก็ได้ยินเสียงเจ้าบราว เห่าเสียงดังมาจากหน้าบ้าน จึงได้รีบออกมาดูพบว่า เจ้าบราวกำลังกัดกับงูเหลือมตัวใหญ่ ในท่ายืนคร่อมปากกัดที่หัวงู สะบัดจนเลือดสาดกระเซ็น ไม่ยอมให้งูเข้าทำร้ายคน และสัตว์ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน 

จึงรีบเข้าไปช่วยเจ้าบราว ก่อนนำไปขังกรงไว้ในที่ปลอดภัย และแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการจับ ซึ่งเจ้าบราวเป็นสุนัขขี้เล่น ที่มีความรักและหวงเจ้าของมาก ที่สำคัญมันมีความจงรักภักดี ไม่เคยกัดเจ้าของเลยแม้แต่ครั้งเดียว

logoline