svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ประสาน รพ.มงกุฎวัฒนะรับผู้ป่วย หลัง สปสช.ยกเลิกคลีนิก

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดร้อนแน่ ! ผู้ป่วยบัตรทองไร้คลีนิกรักษา หลัง สปสช. ประกาศยกเลิก ด้าน "สิระ" เร่งเยียวยาชาวหลักสี่ ประสานโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รับผู้ป่วยแทนตั้งแต่ปฐมภูมิ

(18 กันยายน 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าพบและปรึกษากับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนการเบิกจ่ายเงินบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ของคลินิก 18 แห่งในเขตกรุงเทพฯ ว่ามีการเบิกจ่ายงบประมาณจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ทั้งที่ไม่ได้มีการตรวจโรคและให้บริการแก่ประชาชน โดยมีคลินิก 2 แห่งที่ไม่สามารถดำเนินการตามได้ สปสช.จึงมีคำสั่งให้ปิดคลินิกดังกล่าวเป็นการชั่วคราว ซึ่งในตอนนี้ประชาชนที่ใช้สิทธิประกันสุขภาพแห่งชาติได้รับผลกระทบในการบริการด้านสาธารณสุข โดยนายสิระ กล่าวว่า เบื้องต้น สปสช. ได้ประกาศยกเลิกคลีนิกปฐมภูมิ 18 แห่ง ซึ่งวิกฤตของประชาชนในครั้งนี้จะเป็นปัญหาที่กระจายทั่ว กทม.ผู้ป่วยจะเข้าถึงการรักษาพยาบาลโดยใช้สิทธิ 30 บาทแบบแออัด ลำบาก ซึ่งประชาชนในพื้นที่หลักสี่-แจ้งวัฒนะ ได้ติดต่อเข้ามาที่ตน เพราะทาง สปสช.ได้ส่งหนังสือให้ประชาชนไปเช็คพื้นที่สิทธิแล้ว แต่ถือว่าวิกฤตนี้เป็นโอกาสที่จะได้เข้าปฐมภูมิที่โรงพยาบาล

"สิระ" ประสาน รพ.มงกุฎวัฒนะรับผู้ป่วย หลัง สปสช.ยกเลิกคลีนิก

"ผมได้ติดต่อกับคุณหมอเหรียญทอง เพื่อจะช่วยเยียวยาประชาชนที่จะได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยทางโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะรับประชาชนผู้ที่มีสิทธิในเขตพื้นที่เข้ารักษาตั้งแต่ระดับปฐมภูมิ โดยจะเปิดคลีนิกผู้ป่วยนอก 24 ชม.ไม่มีวันหยุด เพื่อรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก โดยจะใช้เป็นโมเดลตัวอย่างในการแก้ปัญหาด้านสาธารณสุขให้กับประชาชน" นายสิระ กล่าว

logoline