svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รังสิมา"ฟ้อง"เต้พระราม7"เอาผิดฐานโพสต์ทำผู้อื่นเสียหาย

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมา รอดรัศมี" แจ้งความสน.บางโพธิ์เอาผิด "เต้พระราม7" ฐานโพสต์กล่าวหากมธ.สวัสดิการฯ ซื้อข้าวมื้อละ 300 บาท ลั่นไม่ยอมความแม้จะขอโทษ ย้ำขอสั่งสอนฐานชอบทำคนอื่นเสียหาย

(18 กันยายน 2563) น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฏร แถลงข่าวแสดงใบแจงความ สน.บางโพธิ์ กรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ในทำนองกล่าวหา กมธ.สวัสดิการฯ จัดอาหารกลางวันแพงถึง 300 บาท ทั้งที่ซื้อมาเพียงชุดละ 95 บาท 

โดยน.ส.รังสิมา ยังได้แสดงใบเสร็จค่าอาหารที่ซื้อมายืนยันต่อสื่อมวลชน และย้ำว่า เรื่องดังกล่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อกมธ. และสภาฯ ดังนั้น ตนในฐานะประธาน กมธ. จึงเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดดูถูกเหยียดหยามสมาชิก ซึ่งร้อยเวรได้แจ้งว่า จะเชิญตนและนายมงคลกิตติ์ เข้าให้ปากคำในสัปดาห์หน้า

ส่วนที่ประชาชนกลัวว่า จะเป็นมวยล้มต้มคนดูนั้น ส่วนตัวขอย้ำว่าเรื่องอื่นอนุโลมได้ แต่เรื่องกล่าวหาเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ทำให้ชื่อเสียงของตนที่สะสมมาตลอดการเป็น ส.ส. 5 สมัย เสื่อมเสีย ดังนั้น ตนเองจะไม่ยอมเด็ดขาด จะมาขอโทษ ก็จะไม่ถอดฟ้อง สู้กันไปให้ถึงที่สุด และแม้จะถูกฟ้องกลับก็จะไม่ถอนฟ้องเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ได้เจอตัวนายมงคลกิตติ์ และถามถึงสาเหตุที่โพสต์หรือไม่  น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ไม่อยากคุย ไม่มีประโยชน์ ดำเนินคดีไปตามกฎหมายดีกว่า เพราะหากถาม คงไม่มีผลทางคดี ดิ้นกันไปเรื่อยๆ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก็จะได้สั่งสอนคนที่ทำคนอื่นเสียหาย 

logoline