svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.ตั้งคณะติดตามชุมนุม19ก.ย.ธรรมศาสตร์

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ตั้งคณะทำงานติดตามการชุมนุม 19 ก.ย. เพื่อเป็นตัวกลางประสานกับเจ้าหน้าที่หากเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ ย้ำตั้งเต้นท์ลานพระแม่บีบมวยผมวันนี้ วอนนายกฯดูแลม็อบเหมือนลูกหลาน

(18 กันยายน 2563) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานอนุกรรมการธิการ (กมธ.) การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานติดตามสถานการณ์การชุมนุมของพรรคเพื่อไทย ดูแลความเรียบร้อยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ที่กำลังจะจัดการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ หลังจากคณะทำงานติดตามสถานการณ์การชุมนุม พบว่าควรดำเนินการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และยังเป็นตัวกลางประสานกับเจ้าหน้าที่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะตั้งเต้นท์อยู่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม และวันนี้ (18ก.ย.) จะมีทีมงานเข้าไปสำรวจพื้นที่ ส่วนการแต่งตัวของคณะทำงาน จะใส่เสื้อโปโลสีขาว พร้อมคล้องป้ายคณะทำงาน โดยขณะนี้คณะทำงานมีทั้งหมด 80 คน และคาดว่าจะเพียงพอในการกระจายทั่งพื้นที่

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ทางกลุ่มจะมีการแถลงข่าวควาบคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. ทั้งหมด 3 เวลา คือ 11:00 น. 14:30 น. และเวลา 17:30 น. อีกทั้ง ส่วนตัวขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล และผู้มีอำนาจให้ดูแลผู้มาชุมนุมเหมือนลูก หลาน ญาติมิตร ดังเช่นที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้กล่าว่าเมื่อวานนี้ (17ก.ย.) ว่าจะดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม และจะไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ทางคณะทำงานได้เตรียมการเรื่องการประกันตัวกลุ่มนิสิต นักศึกษา ที่อยู่ในม๊อบ หากไม่มีผู้ปกครอง และครู อาจารย์ไปประกันตัว โดยทางกลุ่มก็จะทำหน้าที่ไปประกันตัว เพื่อช่วยเหลือกลุ่มนิสิต นักศึกษา นอกจากนี้ ยังได้รับข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่ง มาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย จึงอยากให้รัฐบาลดูเรื่องนี้เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ความวุ่นวายจากมือที่สามเกิดขึ้น

ด้าน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ ประธานศูนย์ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทางคณะทำงานได้เตรียมมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยได้ประสานงานกับนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ นอกจากนี้ ยังได้ประสานกระทรวงสาธารณสุขด้วยและวันนี้ เวลา 16:30 ส่วนตัวจะไปจัดกิจกรรมเตะตระกร้อ ที่ท้องสนามหวง ร้องเพลง เล่านิทานในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเป็นการทวงคืนพื้นที่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้มาชุมนุมได้อย่างเสรีในวันที่ 19 ก.ย.นี้

logoline