svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!! ล่ามกระทรวงแรงงาน เสียชีวิตจากโควิด รายที่ 59

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! เจ้าหน้าที่ล่ามกระทรวงแรงงาน เสียชีวิตแล้ว จาก โควิด-19 ที่รพ.ราชวิถี หลังกลับจากประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 59 ของประเทศไทย

นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี ยืนยันว่า นายหมัด มะมิน เจ้าหน้าที่ล่ามกระทรวงแรงงาน ประจำกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งตัวมาพักรักษาตัวในประเทศไทย โดยใช้เครื่อง Air Ambulance ลงที่ดอนเมือง เมื่อช่วงต้นเดือน เสียชีวิตแล้วที่รพ.ราชวิถี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปรับศพเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านพักย่านคลอง 6 ต่อไป
สำหรับนายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย อายุ 54 ปี เป็นคนไทยมุสลิม มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีบุตรชายสองคนอยู่ที่กรุงริยาด ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย เนื่องจากติดเชื้อโควิด 19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้นจนแพทย์ระบุว่าตรวจไม่พบเชื้อโควิด 19 แล้ว และได้กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา พบว่า ภาพรวมอาการป่วยยังคงทรงตัว ซึ่งล่ามได้ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน เลบานอน มามากมาย
ทั้งนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทย ว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 7 ราย ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ที่ 3,497 ราย ขณะที่จำนวนผู้ที่หายป่วยแล้วมีทั้งสิ้น 3,328 ราย โดยยังมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่ 111 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม คงที่ 58 ราย

ส่วนผู้ป่วยเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 7 รายดังกล่าว เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ (บังคลาเทศ 1 ราย ซาอุดีอาระเบีย 4 ราย กาตาร์ 1 ราย ปากีสถาน 1 ราย) เข้าพักสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) รวมพบผู้ที่ติดเชื้อในสถานที่กักกัน 559 ราย และติดเชื้อในประเทศยังคงที่ 2,445 ราย
ขอบคุณข้อมูลจากสปริงนิวส์

logoline