svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เยาวชนปลดแอกโคราช จับคู่บัดดี้นั่งบัสไปชุมนุม

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยาวชนปลดแอกโคราช โพสต์ผ่านเพจให้จองที่นั่ง รถบัสเหมาไว้ 4 คัน เดินทางไปร่วมชุมนุม ที่ กทม. แบบจับคู่บัดดี้คอยช่วยเหลือกัน นัดเจอกันที่ลานย่าโม และ ม.ราชภัฎฯ เช้า 19 ก.ย.

วันนี้ (18 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายเยาวชนปลดแอกโคราช ซึ่งได้มีการโพสต์ในเพจ "Korat No เผด็จการ" ให้ผู้ที่สนใจจองที่นั่งรถโดยสารปรับอากาศ เพื่อที่จะเดินทางไปร่วมการชุมนุมใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร พร้อมกับมีการเปิดขายเสื้อทีมที่มีข้อความว่า #โคราชจะไม่ทน, #ให้มันจบที่รุ่นเรา โดยขายในราคาตัวละ 180 บาท เพื่อเป็นทุนในการใช้จ่ายสำหรับการเดินทางไปร่วมการชุมนุม ซึ่งมีผู้สั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง




เยาวชนปลดแอกโคราช จับคู่บัดดี้นั่งบัสไปชุมนุม






ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังน้องกิ๊ฟ (นามสมมติ) หนึ่งในแกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอกโคราช เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปร่วมการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ กรุงเทพมหานครนั้น กลุ่มเยาวชนปลดแอกโคราช ได้มีการจัดรถโดยสารปรับอากาศไว้ 4 คัน เพื่อใช้ในการเดินทางไปร่วมชุมนุม ซึ่งขณะนี้มีผู้จองที่นั่งมาประมาณ 200 คนแล้ว และหากไม่พอก็จะเรียกรถมาเสริมอีก โดยกำหนดจะเดินทางไปไปในช่วงเช้าวันที่ 19 กันยายนนี้ เนื่องจากผู้ที่จะร่วมเดินทางไปส่วนใหญ่ยังเป็นนักเรียน นักศึกษาอยู่ จึงไม่สะดวกที่จะเดินทางไปวันนี้ (18 ก.ย.) เพราะยังมีโปรแกรมเรียนหนังสืออยู่





เยาวชนปลดแอกโคราช จับคู่บัดดี้นั่งบัสไปชุมนุม







ส่วนจุดนัดรวมพลกันขณะนี้วางไว้ 2 จุด คือที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา และที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา พร้อมกันนี้ก็กำหนดว่าสำหรับเยาวชนที่จะเดินทางไปร่วมการชุมนุม ต้องมาเป็นคู่บัดดี้ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน หากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้มีการประกาศขายเสื้อยืด และเปิดบัญชีรับบริจาคผ่านเพจ Korat No เผด็จการ เพื่อสนับสนุนเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่ม ใช้ในการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้สนใจร่วมบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง.

logoline