svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.แบดเสนอตัวเจ้าภาพแข่งทัวร์นาเมนต์เอเชียเรียกความเชื่อมั่น

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินเรื่องถึงสหพันธ์ฯขอสิทธิไทย เป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตันระดับเอเชีย 1 ใน 3 รายการ ที่กำลังอยู่ระหว่าง วางโปรแกรม ชูศักยภาพของประเทศไทย ที่สามารถควบคุมการระบาดโควิด 19 สร้างแรงจูงใจ

ส.แบดเสนอตัวเจ้าภาพแข่งทัวร์นาเมนต์เอเชียเรียกความเชื่อมั่น






คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทวีปยุโรป จนทำให้การแข่งขันแบดมินตันรายการต่างๆ ที่เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ต้องถูกระงับ หรือเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด สำหรับในส่วนของทวีปเอเชียที่ยังคงมีทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน 3 รายการ ด้วยกัน ในช่วงปลายปี ซึ่งสหพันธ์ แบดมินตันโลก ( BWF )กำลังพิจารณา เพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันและประเทศที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ

สำหรับ 3 รายการ ในเอเชีย ปรากฏว่าหลายประเทศในเอเชีย ต่างแสดงความสนใจในการเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่จะดึงการแข่งขัน 1 ใน 3 รายการ ให้มาจัดการแข่งขันในประเทศไทย ในฐานะที่ประเทศไทย ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยขณะนื้ทางสมาคมฯ ได้ติดต่อประสานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ตลอดจนได้ติดต่อประสานกับสมาคมกีฬาแบดมินตันของประเทศต่างๆ เพื่อชี้แจงมาตรการการจัดการแข่งขันในสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทย ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจาก สหพันธ์แบดินตันโลกว่าจะให้สิทธิไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันหรือไม่ หากไทยได้รับสิทธิ การจัดการแข่งขันต่างๆ ก็ต้องไปปฏิบัติภายใต้แนวทางของภาครัฐ เช่น การกักตัวนักกีฬา 14 วัน ก่อนแข่งขัน



ส.แบดเสนอตัวเจ้าภาพแข่งทัวร์นาเมนต์เอเชียเรียกความเชื่อมั่น






" เราต้อง รีสตาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนลแบดมินตันไม่เวลาใดก็เวลาหนึ่ง ยิ่งล่าช้า ยิ่งส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาแบดมินตันทั้งระบบ ในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ภาคธุรกิจทุกภาคส่วนในทุกระดับต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผู้สนับสนุนวงการกีฬาแบดมินตันและทุกชนิดกีฬา ย่อมต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการดำเนินการ ซึ่งพวกเราวงการกีฬาในทุกภาคส่วนต้องช่วยกันสร้างความมั่นใจให้ทุกคนเล็งเห็นถึงอนาคตของกีฬา แบดมินตันหากการจัดการแข่งขันยิ่งล่าช้าออกไป ยิ่งจะส่งผลกระทบอย่างหนักในวงกว้าง ทั้งกับสหพันธ์แบดมินตันโลก และทุกภาคส่วนในวงการกีฬาแบดมินตัน และท้ายที่สุดผู้ได้รับผลกระทบอย่างเลี่ยงไม่ได้ก็คือนักกีฬา" คุณหญิงปัทมา ระบุ









logoline