svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ขอนแก่น เอฟซี "ตั้งเป้าเกมในบ้าน ต้องมีแต้มเพื่อปลดล็อค

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธานสโมสรขอนแก่น เอฟซี ยอมรับสถานการณ์ของทีมในขณะนี้ หลังพิงฝา เมื่อ 6 นัด ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ย้ำ เกมในบ้านเจอกับ นครฐม ยูไนเต็ด มีทางเดียว คือ 3 แต้ม เพื่อปลดล็อค และดึงความเชื่อมั่นกลับคืนมา ขอกำลังใจจากแฟนบอลหนุนหลัง เพื่อหนี"เรดโซน"

"ขอนแก่น เอฟซี "ตั้งเป้าเกมในบ้าน ต้องมีแต้มเพื่อปลดล็อค


องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ รองประธานสโมสรขอนแก่น เอฟซี 

"ขอนแก่น เอฟซี "ตั้งเป้าเกมในบ้าน ต้องมีแต้มเพื่อปลดล็อค







องอาจ  ฉัตรชัยพลรัตน์  รองประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น  เอฟซี  ทีมในไทยลีก 2   ให้สัมภาษณ์กับ  "เนชั่น  ทีวี"ว่า   ผลงาน 2 นัด  ของขอนแก่น เอฟซี หลังฟุตบอลลีกอาชีพกลับมาแข่งขันกันใหม่  โดย  ออกไปเยือนอุดรธานี  เอฟซี พ่ายไป 1-0   ตามด้วย  ไปเยือน  แกรนด์อันดามันระนองยูไนเต็ด พ่ายไป 2    - 1    จนทำให้อันดับในตารางคะแนน"ไทยลีก 2" ขณะนี้  ขอนแก่น    เอฟซี   ลงไป อยู่ที่ อันดับ 18  หรือ  รั้งท้ายของตาราง   เป็นเรื่องที่ฝ่ายบริหารสโมสร  ไม่ได้นิ่งนอนใจ  


อย่างไรก็ตามหากประเมินจากผลงานในสนามที่เกิดขึ้น กับทั้ง 2 เกม ก็จะเห็นว่าทิศทางในการพัมนาทีม หรือ  รูปแบบการเล่นของทีม  ภายใต้การทำหน้าที่ของ " โค้ชเจ" จักรกริช บุญคำ   ที่เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน  นับตั้งแต่เกมนัดที่ 5  ก็ ได้ยกระดับรูปแบบการเล่นของทีมให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น   เพียงแต่ปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้ ก็คือ การที่จะต้องเก็บ 3 แต้ม แรก ให้ได้ เพื่อปลดล็อค    เพราะผลงานของทีม หลังแข่งไป 6 นัด คือ  เสมอ 2 แพ้ 4   ดังนั้นการได้มาซึ่ง 3 แต้ม จึงเป็นความหมายสำคัญ ที่จะมีผลต่อการสร้างความเชื่อมั่น  ขณะเดียวกันการได้รับกำลังใจจากแฟนบอล    ก็ล้วนแต่จะเป็นสิ่งที่ร่วมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง   


"ขอนแก่น เอฟซี "ตั้งเป้าเกมในบ้าน ต้องมีแต้มเพื่อปลดล็อค




ทั้งนี้นัดเกมสุดสัปดาห์   ประจำวันอาทิตย์ที่ 20  กันยายน  ด้วยการเล่นในบ้าน  พบกับนครปฐมยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตาราง    เป้าหมาย ขอนแก่น เอฟซี  มีทางออกเดียวคือ  ต้องเก็บ 3 แต้ม  ให้ได้  เพราะนี่คือสิ่งที่จะช่วยปลดล็อคต่อสถานการณ์ของทีม   เพื่อพาตัวเอง  หนีโซนรั้งท้าย  ขยับขึ้นไปยังพื้นที่ๆ ปลอดภัย 



 "ขณะนี้  ขอนแก่น เอฟซี  อยู่ในภาวะหลังพิงฝา  อย่างแท้จริง    ผมเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอล  ที่อยากเห็นทีมมีแต้มทุกนัดที่ลงแข่ง  แต่ในการกลับมารีสตาร์ทของฟุตบอลลีกอาชีพ หากประเมินจากทั้ง 2 นัด   รูปแบบการเล่นของทีม  ก็ไม่ได้เลวร้าย   นักเตะได้แสดงให้เห็นแล้วว่า    ฟอร์มการเล่นของโดยรวมพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น  เพียงแต่ปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้  คือ การที่จะ ต้องหาชัยชนะให้ได้  เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา  และเกมนัดประจำวันอาทิตย์  ด้วยการเล่นในบ้านพบกับนครปฐมยูไนเต็ด แน่นอนว่า   พวกเรามีทางเลือกเดียวเท่านั้น ที่จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้  และผมพูดแทนทุกคนในทีมได้ว่าทุกคนพร้อมจะทำหน้าที่ในวันนั้นอย่างดีที่สุด " องอาจ กล่าว 




"ขอนแก่น เอฟซี "ตั้งเป้าเกมในบ้าน ต้องมีแต้มเพื่อปลดล็อค





logoline