svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฝูงพิทบูล ทั้ง 6 ได้บ้านใหม่ จากผู้ใจบุญ

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอดมินเพจWatchdog Thailand (WDT) เยี่ยมสุนัขทั้ง 6 ตัว อุบไม่ยอมเปิดเผยบ้านใหม่ฝูงน้องหมาหลังมีผู้ใจบุญ มอบบ้าน เนื้อที่ประมาณ 60-70 ตารางวา ให้อยู่หวั่นกระแสต่อต้าน

17 กย.63น.ส.อ้อมแอดมินเพจ ว๊อดด๊อก ไทยแลนด์ ได้เดินทางมาที่สถานพยาบาลสัตว์เอื่ออังกูรซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานองค์กรจัดสวัสดิ์ภาพสัตว์ WatchdogThailand (WDT) เลขที่ 84/63-64 ม.6 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทองโดยสุนัขทั้ง 6 ตัว ของ คุณหงส์ ทางองค์กรจัดสวัสดิ์ภาพสัตว์ WatchdogThailand (WDT) ได้รับมาพักรักษาตัวนอกจากนี้ยังเดินทางไปดูบ้านที่มีผู้ใจบุญมอบให้ กับคุณหงษ์ และสุนัข ทั้ง6 ตัว เข้าไปพักอาศัย

น.ส.อ้อมกล่าวว่า วันนี้เดินทางมาไลฟ์สดให้แฟนเพจทั่วประเทศที่ติดตามการทำงานของวอชด๊อก ไทยแลนด์ ได้ดูความเป็นอยู่ของสุนัขทั้ง 6 ตัวว่ามีความเป็นอยู่อย่างไรเพราะแฟนเพจทุกคนต่างเป็นห่วงก็พบว่าสุขภาพร่างกายของทั้ง 6 ตัว แข็งแรงดีมาก โดยเฉพาะ นิรดา ตอนนี้ มีแฟนคลับเข้ามาเยี่ยมชมมาก บางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดก็มี ซึ่งอยากจะบอกกับประชาชนว่าสุนัขพันธ์ "พิบลู"ไม่ได้ดุร้ายเสมอไป มันอยู่ที่การเลี้ยงดู อย่างสุนัขทั้ง 6 ตัวผ่านการเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี แต่ที่ยังต้องขังอยู่ในกรงเพราะเรายังไม่รู้จักนิสัย ใจคอ ว่าเป็นอย่างไรและสุนัขทั้งหมด เป็นพันธ์ "พิตบลู" 4 ตัว อีก 2 ตัวเป็นพันธ์"อเมริกันบลูลี่" รวมทั้ง นิรดา ด้วย ซึ่งพันธ์"อเมริกันบลูลี่"เป็นพันธ์ที่ไม่ดุร้ายเพียงแต่หน้าตาและรูปร่างจะคล้าย "พิตบลู" แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู

ฝูงพิทบูล ทั้ง 6 ได้บ้านใหม่ จากผู้ใจบุญ

น.ส.อ้อมกล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องบ้าน ตนได้เข้าไปดูมาแล้วเนื้อที่ประมาณ 60-70 ตารางวา แต่ขอไม่เปิดเผยขอเป็นส่วนตัว เพราะเจ้าของบ้านไม่อยากเปิดเผย กลัวว่าจะมีการต่อต้านแบบการล่าแม่มดเราจะเข้าไปอยู่ก่อน แล้วค่อยว่ากัน ว่ามันจะมีผลอะไรบ้างแต่ก็ต้องรอให้คุณแม่ของน้องหมาทั้ง 6 ตัว หรือคุณหงษ์แข็งแรงดีขึ้นก่อนถึงจะย้ายเข้าไปอยู่

ฝูงพิทบูล ทั้ง 6 ได้บ้านใหม่ จากผู้ใจบุญ

ทางด้าน สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ และผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย (WDT)กล่าวว่า ขณะนี้ เราได้ทำความคุ้นเคยกับ กับสุนัขทั้ง 6 ตัว สามารถ ปล่อยออกมาด้านนอก ได้แล้ว 4 ตัว ยังเหลือ อีก 2 ตัว ที่เรายังไม่รู้นิสัยของเขา แต่ไม่กัดคนสามารถ ยื่นอาหารให้กินได้ไม่กัด อีกไม่นานถ้าคุ้นเคยก็จะปล่อยออกมาส่วน วันนี้ก็มีประชาชนเดินทางมาเยี่ยมน้องหมาตลอดทั้งวัน บางคนมาจากต่างจังหวัดเลยที่เดียว


ฝูงพิทบูล ทั้ง 6 ได้บ้านใหม่ จากผู้ใจบุญ

ฝูงพิทบูล ทั้ง 6 ได้บ้านใหม่ จากผู้ใจบุญ

นางวราภรณ์ แจ่มผล อายุ 59 ปี เดินทางมาจากจ.อุดรธานี มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลหลังทราบจากข่าวว่ามีน้องหมามาอยู่ที่ตรงนี้ จึงบอกให้ลูกสาวพามาเยี่ยมน้องหมาพวกเขาน่ารักมาก มา 2 วันแล้ว ตนเองเป็นคนชอบสุนัขอยู่แล้ว เมื่อเห็นข่าวจึงเดินทางมาหา

logoline