svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตือน"ธนาธร"หยุดจาบจ้วงสถาบันฯ

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มม็อบอาชีวะ" รวมตัวหน้าตึกไทยซัมมิทเตือน "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หยุดจาบจ้วงสถาบันฯ-เลิกแอบอยู่เบื้องหลังนักศึกษา ท้าแน่จริงให้ออกมาเป็นแกนนำด้วยตัวเอง ยันไม่จัดชุมนุม 19 ก.ย. แน่นอน

(17 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่มา กลุ่มศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศอปส. ได้เดินทางมาที่บริเวณด้านหน้า บริษัท ไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถ.เพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพ เพื่อทวงถามความรับผิดชอบจากแกนนำคณะก้าวหน้า ที่ทาง ศอปส.เชื่อว่า อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ประชาชนปลดแอก และเห็นว่ามีการพาดพิงสถาบันกษัตริย์ ซึ่งมีข้อเรียกร้องของกลุ่ม ศอปส. ในการขับไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกไปจากประเทศไทย

โดยแกนนำได้อ่านคำแถลงการณ์ ระบุว่า ธนาธร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก ซึ่งวันนี้ (17ก.ย.) มาเพื่อเตือนธนาธร ว่าให้หยุดพฤติกรรมการจาบจ้วงสถาบันฯ รู้สำนึกคุณแผ่นดิน และหยุดสนับสนุนม็อบปลดแอก พร้อมท้าถ้าแน่จริงให้นายธนาธร ออกมานำหน้ากลุ่มนักศึกษา ไม่ใช่ใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือ

ทั้งนี้ ทางกลุ่มยืนยันว่าในวันที่ 19 ก.ย. จะไม่ไปชุมนุมปะทะกับกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมแน่นอน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ สร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะอาจถูกแอบอ้างการสร้างสถานการณ์

logoline