svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ตั้งวอร์รูมประเมินม็อบ ร.1รอ.

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาลเข้มรักษาความปลอดภัย ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มและเครื่องจับสัญญาณตามรั้วกันม็อบปีน พร้อมขนกำลังควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย รับมือม็อบ 19-20 ก.ย. ด้าน "ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ผุดวอร์รูมติดตามสถานการณ์ ร.1รอ.

(17 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (17ก.ย.) พบว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มหลายจุด เช่น บริเวณรั้ว และบนตึกสูง ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบความพร้อมการปล่อยกระแสไฟและจุดที่มีการติดตั้งไฟส่องสว่าง รวมถึงมีการเตรียมแผงเหล็กเพื่อกันมวลชน โดยรอบทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งสัญญาณไว้บริเวณรั้วอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันวัตถุหรือบุคคล ปืนเข้ามาภายใน หากเกิดกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมปีนเข้ามาในทำเนียบ ตัวจับสัญญาณจะส่งสัญญาณไปยัง กองกำกับการ 4 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล 3 ทันที โดยจะมีการประชุมทีมรักษาความปลอดภัยประจำทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายวันนี้ และคาดว่าจะมีการเรียกกำลังพล เพื่อวางกำลังพลทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (18ก.ย.)

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ได้มีการเตรียมกำลังพล กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กว่า 2 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัยเเละเข้าควบคุมสถานการณ์ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์รุนแรง

ขณะที่ สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการแจ้งสื่อมวลชนที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในวันที่ 19 และ 20 ก.ย. โดยอนุญาตเฉพาะสื่อที่มีบัตรทำเนียบเท่านั้น และงดแลกบัตรไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น พร้อมทั้งให้ใช้ประตูสะพานอรทัย และเข้าภายในทำเนียบโดยประตู 8 ทางเดียว รวมถึงจุดจอรถของสื่อฯ ให้จอดตามแนวรั้วเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม วันที่ 19-20 ก.ย. นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะตั้งวอร์รูม เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)

logoline