svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สันติบาลลั่นจะใม่ให้ผู้ชุมนมยึดทำเนียบฯเหมือนอดีต

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทำเนียบฯ ขนย้าย เอกสารสำคัญ- เคลื่อนย้ายรถ ไม่ให้จอดค้างคืน ตั้งแต่วันนี้ ยืนยัน ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมยืดทำเนียบเหมือนในอดีต และห้ามใช้พื้นที่ลานพระรูปฯ ลั่นชุมนุมได้แค่สะพานมัฆวานรังสรรค์

(17 กันยายน 2563) พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล ที่รับผิดชอบ ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยหลังประชุมคณะทำงานเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย. ว่า เพื่อเป็นการป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้น จะให้เจ้าหน้าเก็บสิ่งของที่จำเป็น และเคลื่อนย้ายรถที่จอดค้างคืนออก ตั้งแต่วันนี้ (17ก.ย.) และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม

โดยขณะนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล 2 กองร้อย และมีการเตรียมพร้อมกำลังรอบนอกที่พร้อมปฏิบัติการ ได้ทันที ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปเหตุการณ์เลวร้ายสุดเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์รายวัน แต่คาดการณ์ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง

ทั้งนี้ ยืนยันทำเนียบรัฐบาลยังเป็นเขตหวงห้าม และจะไม่ให้มีการปิดล้อมและยึดทำเนียบรัฐบาลเหมือนในอดีต รวมถึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แต่หากเข้ามาก็จะมีความผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ เบื้องต้นจะให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ได้แค่สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยรอบนอกจะเป็นความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อถึงวันจันทร์ที่ 21 กันยายนนี้หรือไม่ ไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์รายวัน รวมถึงนายกรัฐมนตรีจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ ต้องขอประเมินสถานการณ์ก่อน

logoline