svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ธงแดง "เกาะพีพี" รับมือพายุ "โนอึล"

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - "โนอึล" เริ่มแล้ว!! เรือนับร้อยจอดหลบคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก ขณะที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ขึ้นธงแดงประกาศติดตามพายุ "โนอึล" ขึ้นฝั่งหวั่นผลกระทบหนัก

วันที่ 17 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้ขึ้นธงแดงตามเกาะต่างๆ ที่เริ่มมีคลื่นลมแรงและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ ที่มีทั้งลมทั้งฝน และคลื่นแรงซัดเข้าหาเกาะอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้แทบไม่มีเรือนำเที่ยวออกทะเลไปตามเกาะต่างๆ ส่วนที่เกาะไม้ไผ่ที่เป็นเกาะใกล้กับเกาะพีพี เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นธงเหลือง บนเสาสูงแจ้งเตือนชาวเรือที่จะออกทำประมงให้ระมัดระวังคลื่นลมแรงในช่วงนี้

ธงแดง "เกาะพีพี" รับมือพายุ "โนอึล"

นอกจากนั้นที่คลองแห้ง ข้างที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เรือหางยาวและเรือสปี๊ดโบ๊ทนำเที่ยวจำนวนหลายร้อยลำ ได้นำเรือมาจอดหลบคลื่นลมที่เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วย


ธงแดง "เกาะพีพี" รับมือพายุ "โนอึล"




ล่าสุด นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ตามเกาะต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในเขตอุทยานฯ ได้เริ่มมีการขึ้นธงแดงเพื่อแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งชาวเรือได้ระมัดระวังการเดินเรือและได้แจ้งเตือนกลุ่มผู้ประกอบการนำเที่ยว และชาวเรือประมงให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางออกทะเลไปตามเกาะต่างๆ ในช่วงนี้

ธงแดง "เกาะพีพี" รับมือพายุ "โนอึล"





โดยเฉพาะขณะนี้ได้มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ได้พัดปกคลุมทะเลอันดามันตั้งแต่วันที่ 18-20 ก.ย. 63 ก็จะมีพายุ "โนอึล" เคลื่อนตัวเข้ามา ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จึงขอให้ระมัดระวังคลื่นลมแรง และฝนตกหนักที่อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ด้วย


ธงแดง "เกาะพีพี" รับมือพายุ "โนอึล"

logoline