svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอทศพร"ซัด"สมชาย"ปูดข่าวขนคนสร้างความสับสนให้สังคม

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอทศพร" อัด "สมชาย แสวงการ" ปูดข่าวขนคนร่วมม็อบ 19 ก.ย. หวังสร้างความสับสนต่อสังคม เผยเตรียมตั้งหน่วยพยาบาลจิตอาสาดูแลผู้ชุมนุมในธรรมศาสตร์ โดยเริ่ม 18 ก.ย.นี้

(17 กันยายน 2563) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจัดชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. นี้ พบว่ามีความพยายามในการสร้างความวุ่นวายขึ้น โดยล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ว่าจะมีการขนมวลชนเข้ามาร่วมชุมนุม รู้กระทั่งจำนวนคน ซึ่งเรื่องแบบนี้ใครจะพูดก็ได้ เพราะไม่มีหลักฐาน หรือเพียงแค่จะโพสต์ให้ใครเห็นหรือไม่

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่พบว่า การชุมชุนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คาดว่าจะมีประชาชนที่รักประชาธิปไตยเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก แม้จะมีการข่มขู่คุกคาม และอยากบอกว่าประชาชนกลัวประเทศไม่มีประชาธิปไตยมากกว่า กลัวการข่มขู่คุกคาม โดยคนที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้ ไม่ต้องเกณฑ์ทุกคน มากันเองด้วยใจ

ส่วนการสร้างข่าวหรือสร้างประเด็นให้สังคมเปิดความสับสน ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มการเมืองที่โค่นล้มรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งหรือรัฐบาลประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นนายสมชาย หรือ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตแนวร่วมกลุ่ม กปปส. ก็เคยออกมากวักมือเรียกทหาร ให้ออกมายึดอำนาจทั้งนั้น การเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้มีเบื้องหลังและการเมืองแอบแฝง

"เพื่อสร้างความมั่นใจและดูแลความเรียบร้อย ในฐานะที่เป็นแพทย์ มีการรวบรวมแพทย์ที่รักประชาธิปไตย มาช่วยกันดูแลผู้มาร่วมชุมนุม พร้อมทั้งจะมีการจัดตั้งหน่วยแพทย์อาสา 3 จุด เพื่อดูแลและป้องกันการติดเชื้อให้กับประชาชนที่มาร่วมชุมนุม จนถึงเวลานี้มีคณะแพทย์ ให้ความสนใจที่จะมาร่วมให้บริการประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเตรียมไปดูสถานที่ตั้งจุดพยาบาล พร้อมจัดกิจกรรมล้อมวง เล่าประวัติศาสตร์การต่อสู้ของขบวนการนิสิตนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 18 ก.ย.ด้วย" นพ.ทศพร กล่าว

logoline