svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"การุณ"จิก"สมชาย"อย่าตีกินให้ข่าวมีขนคนร่วมม็อบ19ก.ย.

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"การุณ โหสกุล" แขวะ "สมชาย แสวงการ" ถ้ารู้มีการขนคนร่วมชุมนุมธรรมศาสตร์ ก็ควรเข้าไปให้ข้อมูลกับฝ่ายความมั่นคง ดีกว่าแถลงตีกินข่าวอยู่แต่ในห้องแอร์ พร้อมเผยเตรียมส่งส.ส.ร่วมสังเกตการณ์ 19 ก.ย.นี้ วอนจนท.ดูแลเยาวชนเหมือนลูกหลาน อย่ามองเป็นศัตรู

(17 กันยายน 2563) นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่ากรณีที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) รวมทั้งอีกหลายฝ่ายออกมาให้ข่าว ว่าจะมีการขนมวลชนมาร่วมชุมนุมจากกลุ่มการเมืองนั้น หากนายสมชายรู้ข่าวขนาดนี้ อยากให้ไปช่วยให้ข้อมูลกับฝ่ายความมั่นคง ว่าใครบ้างที่อยู่เบื้องหลัง อย่าปล่อยข่าวตีกิน ทำเป็นพวกอินไซค์รู้ทุกเรื่อง แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่

"วันนี้แทนที่จะแถลงข่าวอยู่แต่ในห้องแอร์ อยากเชิญชวนคุณสมชายและ ส.ว.ทุกท่าน มาร่วมกันสังเกตการณ์ดูแลเยาวชนดีกว่า จะได้เปิดหูเปิดตา ว่าเด็กๆเขาออกมาชุมนุมกันทำไม เวลาคุณสมชายไปคุยกับใคร จะได้มีข้อมูลจริงไปพูด คนจะได้เชื่อถือบ้าง เพราะถ้าเป็นตัวแทนประชาชนจริงๆ ก็อยากชวนมาช่วยกันปกป้อง ดูแลการชุมนุมให้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยจะเกิดประโยชน์มากกว่าที่จะให้ข่าวทำลายความชอบธรรมของกลุ่มเยาวชนที่เป็นอนาคตของประเทศ"นายการุณ กล่าว

ทั้งนี้ ในฐานะส่วนตัวเป็นคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร โดยคณะทำงานฯ จะเข้าไปร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. นี้ เช่นเดียวกับที่เคยดำเนินการในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 ส.ค. และการชุมนุมต่างๆในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คณะทำงานจะเข้าไปตั้งจุดสังเกตการณ์ เพื่อทำหน้าที่ตามปกติ โดยนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี และหัวหน้าคณะทำงานฯ จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดต่อสื่อมวลชนอีกครั้งในวันที่ 18ก.ย. เวลา 10:00 น. ที่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคณะทำงานพร้อมจะดูแล และประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ หากมีประชาชนถูกคุกคามหรือถูกละเมิดสิทธิ์เท่านั้น โดยการดำเนินการของคณะทำงานฯ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของการชุมนุมแต่อย่างใด

"การชุมนุมเป็นเรื่องการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ ดังนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ดูแลม็อบเหมือนลูกหลาน เหมือนคนไทยด้วยกัน อย่ามองว่าเป็นศัตรู ให้มองว่าเป็นความคิดต่าง ที่ทุกฝ่ายต้องออกมาพูดจา และอธิบายให้เข้าใจและหาทางออกร่วมกัน" นายการุณ กล่าว


logoline