svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้จัก "Keep Memo" แอพฯเก็บข้อมูลไม่มีหมดอายุ

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถูกมือดีถ่ายภาพขณะกำลังดูภาพฉาวกลางสภาฯ ซึ่งทางเจ้าตัว ก็ออกมาชี้แจงว่า ถูกกลั่นแกล้งจากศัตรูทางการเมืองที่ต้องการดิสเครดิต และเป็นการส่งข้อความขอความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น แต่หากสังเกตดีๆจะพบว่า ชื่อไลน์ที่เปิดดูภาพฉาว มีชื่อว่า "Keep Memo" ซึ่งใกล้เคียงกับฟีเจอร์หนึ่งที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลส่วนตัวแบบไม่มีวันหมดอายุ

"Keep Memo" เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ LINEประเทศไทย ได้พัฒนาฟีเจอร์นี้ขึ้นมา เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลต่างๆ ทั้งข้อความ/ รูปภาพ / วิดีโอ / ลิงก์ / ไฟล์ และตำแหน่งที่ตั้งที่ผู้ใช้ โดยสามารถแชร์ข้อมูลจากห้องแชทอื่นมาเก็บไว้ดูคนเดียวภายหลังได้แบบไม่มีหมดอายุ




"Keep Memo" เป็นเครื่องมือที่ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเก็บข้อความและข้อมูลต่างๆที่ได้รับมาทางแชทรวมถึงการย้ายข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์มือถือ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้วิธีส่งข้อมูลฝากไว้ในห้องแชทกับเพื่อนไว้ก่อนทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องคอยแปะข้อความเหล่านั้นฝากไว้ในห้องแชทของเพื่อนอีกต่อไปเพราะมีห้องแชทไว้ให้คอยแปะข้อมูลต่างๆ เก็บไว้ได้ตลอดเป็นของตนเอง

นอกจากนี้ ยังเป็นห้องแชทส่วนตัวที่จะแสดงอยู่ด้านบนสุดของหน้ารายการแชทโดยอัตโนมัติและสามารถปักหมุดห้องแชท Keep Memo ไว้บนสุดของหน้ารายการแชทไว้เพื่อให้ง่ายต้องการเข้าถึงข้อมูลที่เก็บทั้งหมดเหล่านี้จะไปจัดเก็บไปในหน้าแสดงผลของ"Keep" โดยอัตโนมัติ ซึ่งการส่งข้อมูลไปที่ Keep Memoผ่านแชทนี้เป็นเพียงการบันทึกข้อมูลแบบง่ายด้วยวิธีการใช้เหมือนห้องแชททั่วไป และข้อมูลเหล่านี้จะอยู่ในโทรศัพท์ไม่ได้อยู่ในคลังข้อมูลที่เป็นคลาวด์ของ LINE
logoline