svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ท้า "อนุสรณ์" อย่าเฉไฉ พร้อมดีเบตทุกเวที

17 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ท้า "อนุสรณ์" อย่าเฉไฉเปลี่ยนเรื่อง วันไหนเวลาไหนพร้อมดีเบตทุกเวที ชี้เผด็จการรัฐสภาในยุครัฐบาลไทยรักไทยและเพื่อไทยน่ากลัวที่สุด มีการทุจริตออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ตนเองและพวกพ้องมากที่สุด

17 กันยายน 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ตอบโต้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทยว่า ตนท้าดีเบตว่าตระกูลไหนทุจริตทำให้ประเทศชาติเสียหายกันแน่ นายอนุสรณ์ช่วยย้อนกลับไปดูคำสัมภาษณ์ว่านายกฯและครอบครัวจันทร์โอชาว่าไว้อย่างไร แค่ผ่านมาวันสองวันความจำก็เสื่อมลืมเสียแล้ว จำคำสัมภาษณ์ตัวเองไม่ได้เฉไฉไปพูดเรื่องโครงสร้าง เรื่องปฎิวัติ เรื่องที่มของนายกฯเรื่องรัฐธรรมนูญ มั่วไปหมด
"นายอนุสรณ์ฯบอกว่าไม่ได้มีอคติเป็นการส่วนตัวกับนายกฯประยุทธ์ ถามว่าใครจะเชื่อกัดท่านนายกฯทุกวัน จ้อแจ้จนน่ารำคาญ อย่ามาอ้างว่าอดีตนายกฯทักษิณ อดีตนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตรมาจากการเลือกตั้งของประชาชน พลเอกประยุทธ์ฯก็มาจากรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติและก็ผ่านการเลือกตั้งของประชาชนตามวิถีประชาธิปไตยเหมือนกัน แต่ถ้าผู้นำคนไหนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนแล้วปล่อยให้มีการทุจริตมากมายเต็มแผ่นดินโกงกินแม้เงินค่าข้าวชาวนา จนชาวนาผูกคอตายมากมายหลายคนอดีตรมต.ต้องติดคุก คนกินนอนสุขสบายอยู่ต่างประเทศ อย่างนี้นายอนุสรณ์กับพรรคเพื่อไทยทำไมเงียบกันหมด"
"รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯต้องมาหาเงินใช้หนี้แทน เคยพูดให้ประชาชนรู้บ้างไหม รัฐบาลที่อ้างว่ารธน.เป็นประชาธิปไตยผู้นำมาจากประชาชนที่นายอนุสรณ์ ชื่นชมนักหนาแต่โคตรโกงเป็น"เผด็จการรัฐสภา" ประเทศชาติประชาชนเสียหายย่อยยับทำไมนายอนุสรณ์ไม่เอามาพูดด่าว่าบ้าง ยิ่งการออกกฎหมายพรบ.นิรโทษสุดซอยถึงตีสี่ตีห้า เสียงข้างมากลากไป หรือออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ธุรกิจตัวเองและครอบครัวจนอดีตรมช.คลังและ ข้าราชบางคนต้องติดคุกติดตะราง ลืมไปแล้วหรือไร นี่หรือผู้นำในอุดมคติของนายอนุสรณ์ฯที่อ้างมาจากประชาชน ประชาชนได้ผลประโยชน์จากผู้นำรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยหรือใครได้ผลประโยชน์กันแน่ นายอนุสรณ์ฯตอบมา"

"ผมขี้เกียจเถียงกับคนปากตลาดพูดเพ้อเจ้อไปวันๆไร้สมองคิดสิ้นดี พูดจ้อแจ้ไปเรื่อยไร้สาระ หวังเพียงสร้างผลงานโดยใช้วาทะด่านายกฯประยุทธ์และรัฐบาลเพื่อเอาใจนายใหญ่หวังโบนัสตอบแทนอย่างนี้ใช้ไม่ได้""เอาเป็นอันว่า สำหรับนายอนุสรณ์ ผมไม่ได้ให้ค่าอะไรมากมาย ประสบการณ์การเมืองของตนบนถนนการเมืองยาวนานมา30ปี พร้อมทุกเรื่องทุกเวที ถ้านายอนุสรณ์ฯไม่กล้าปะทะเรื่องที่ตนท้าว่า"ตระกูลชินวัตรกับตระกูลจันทร์โอชา"ใครทุจริตทำประเทศเสียหายกันแน่ นายอนุสรณ์กลัวแพ้จะเฉไฉ ขอไปพูดเรื่องอื่น ผมยินดีไม่เคยกลัว ไม่มีปัญหา ยินดีดีเบตทุกเรื่องทุกเวที ว่ามาเลยที่ไหนวันไหน ช่องไหนผมพร้อม อย่าหนีคนอย่างแรมโบ้ก็แล้วกัน"

logoline