svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำเนียบฯ เรียกสันติบาล-ฝ่ายมั่นคงถกรับมือม็อบ 19 ก.ย.

16 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล เรียกสันติบาล-ฝ่ายความมั่นคง ประชุมเตรียมพร้อมรับการชุมนุม 19 ก.ย. ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล3 เผยเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานก่อความรุนแรง อุบแผนรับมือที่สามป่วน

(16 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าเมื่อช่วงเช้าทางทำเนียบรัฐบาลโดย นางวิสุนี บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในนามสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เชิญหน่วยงาน ในกำกับดูแลภายในทำเนียบรัฐบาลและด้านการรักษาความปลอดภัย อาทิ ตำรวจสันติบาล ตำรวจนครบาล เข้าร่วมประชุม และรายงานแผน ในการเตรียมความพร้อมในการรับมือ กลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง


พล.ต.ต.สุรชาติ มณีจักร ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล3(ผบก.ส.3) กล่าวว่า ประเด็นนี้ขอให้สอบถาม จากผู้บังคับบัญชาของทำเนียบรัฐบาล เกรงว่าจะให้ข้อมูลผิดพลาด เรื่องนี้อยู่ในชั้นความลับ โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีเหตุหรือสิ่งบ่งบอกที่จะเกิดความรุนแรง และยังไม่มีข้อห่วงใยเพราะยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าการชุมนุมจะเกิดความรุนแรง เบื้องต้นเป็นเพียงการคาดการณ์และเตรียมการ

ส่วนแผนเตรียมการ หากเกิดกรณีความรุนแรงหรือมีมือที่สาม พล.ต.ต.สุรชาติ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เนื่องจากเป็นแผนในชั้นความลับ ของการเตรียมการ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมได้หารือเรื่องของมือที่สามหรือไม่ พล.ต.ต.สุรชาติ กล่าวว่า ไม่มี วันนี้เพียงแค่ ให้หน่วยงานที่จะมาร่วม และรับผิดชอบ ได้มาพูดคุยกันเท่านั้น และเพื่อให้รู้ว่าบทบาทหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานราชการ จะต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง


สำหรับแผนรับมือโดยรอบทำเนียบรัฐบาล โดยปกติหน่วยงานของทำเนียบรัฐบาล จะมีแผนหลักในเรื่องการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว รวมถึงแผนของตำรวจนครบาล ที่มีแผนรับมืออยู่แล้วในเรื่องของการชุมนุมต่างๆ

logoline