svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"ยันส่งส.ส.สังเกตการณ์ชุมนุม19ก.ย.นี้

15 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง" มองการร่วมตัวชุมนุมนักศึกษา 19 ก.ย. ภาพรวมยังเดินอยู่บนกรอบของกฎหมาย เผยเตรียมส.ส.เพื่อไทยร่วมสังเกตการณ์ ปัดเข้าไปบัญชาการตามที่มีกระแสข่าว เชื่อคนเข้าร่วมเพียบ

(15 กันยายน 2563) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ทางวิปฝ่ายค้านไม่ได้มีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าว แต่ทุกคนก็มีการติดตามสถานการณ์เหมือนประชาชนทั่วไปด้วยความเป็นห่วง เพราะมีทั้งกระแสออกมาต้าน และทั้งที่เป็นธรรมชาติ หรือไม่เป็นธรรมชาติ

ทั้งนี้ แต่ที่สำคัญที่สุดคิดว่าผู้ชุมนุมในวันนี้ (15ก.ย.) ยังคงเดินอยู่ตามกรอบของกฎหมายอยู่ ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ก็ควรจะได้มองกันด้วยความเมตตา ดูกันไปก่อน เพราะความเห็นไม่ตรงกัน ความต้องการไม่เป็นอันเดียวกัน เป็นเรื่องปกติ ซึ่งจะต้องยอมรับว่าบ้านเมือง ยังมีปัญหาอยู่จริง ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจและการเมือง จึงไม่แปลกที่คนจะเห็นต่างกันและออกมาชุมนุม แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหากทุกคนยึดหลักที่เข้าใจธรรมชาติ ก็จะไม่มีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีกรรมการ 1 ชุด ที่อยู่ในอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ปกครอง ที่ติดตามดูแลผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นการดูแลให้เป็นไปตามกฎหมาย สิทธิขั้นพื้นฐาน ไม่ได้ไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ไม่ต้องการให้มีการทำอะไรที่ให้เกิดความรุนแรง ละเมิดกฎหมาย หรือข่มขู่คุกคาม ดังนั้น พรรคจะมี ส.ส. ออกไปดูสถานการณ์ด้วย

"ขอให้เข้าใจว่าเป็นการเข้าไปดู ไม่ใช่ไปบริหารสถานการณ์ที่มีหลายคนตั้งข้อสงสัย และจากการประเมินดู พบว่ามีการตื่นตัวจำนวนมากทั้ง 2 ฝ่าย และคาดว่าฝ่ายผู้ชุมนุมจะมีจำนวนมากกว่าเดิม เนื่องจากมีการเตรียมตัวมาเป็นระยะเวลานาน และต้องติดตามว่าท่าทีของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หรือไม่" นายสุทิน กล่าว

logoline