svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพไทยยันพลทหารดับจากหัวใจเต้นผิดจังหวะปัดถูกทำร้าย

15 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพไทย" แจงเหตุ "พลทหารเสรี" หัวใจเต้นผิดจังหวะทำให้เสียชีวิต ยันไม่ได้ถูกทำร้าย ด้าน "ผบ.ทสส." สั่งกรมการสื่อสารทหารดูแลค่าใช้จ่ายจัดงาน พร้อมมอบทุน 2 แสนให้ครอบครัว เพื่อแบ่งเบาภาระความเป็นอยู่ครอบครัว

(14 กันยายน 2563) พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงกรณี พลทหารเสรี บุตรวงค์ ทหารกองประจำการ รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 1 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2563 เวลา 02.45 น. ณ โรงพยาบาลทหารอากาศสีกัน เขตดอนเมือง ว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต อีกทั้งยังได้สั่งการให้เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อให้เกิดความกระจ่างและเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเน้นย้ำให้ต้นสังกัดดูแล จัดงานศพอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ จากการสอบสวนข้อเท็จจริงและจากผลการสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิต โดยแพทย์โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2563 เวลา 12.00 น. สันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ ลักษณะไหลตาย โดยไม่ได้เกิดจากการถูกประทุษร้าย โดยนายสมทรง บุตรวงค์ หรือ บิดา ของพลทหารเสรี ได้รับทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์ และได้ร่วมขอดูศพแล้ว และไม่ติดใจ พร้อมทั้งเข้าใจดีถึงสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นกรมการสื่อสารทหาร ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด ได้จัดผู้แทนหน่วย ได้แก่ ผู้บังคับกองพัน กรมการสื่อสารทหาร และผู้แทนหน่วยฝึกฯ จำนวน 7 นาย ร่วมเดินทางนำศพกลับภูมิลำเนา และจะอยู่ร่วมในงานสวดพระอภิธรรมศพทุกวัน จนกว่าจะถึงวันฌาปนกิจศพ

ขณะเดียวกัน หน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการออกค่าใช้จ่ายในการนำศพ พลทหารเสรี กลับภูมิลำเนา รวมทั้งออกค่าใช้จ่ายในพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน ตลอดจนออกค่าใช้จ่ายในงานฌาปนกิจศพ และเก็บอัฐิ กับทั้งยินดีมอบทุนทรัพย์ให้แก่บิดาพลทหารเสรี เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อแบ่งเบาภาระความเป็นอยู่ของครอบครัวต่อไป





logoline