svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ย้ำข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีไม่ใช่ของจริง

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ย้ำข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีไม่ใช่ของจริง เพราะอำนาจอยูที่นายกฯคนเดียว ปัดตอบขุนคลังจะเป็นคนนอกหรือใน ถามกลับลูกน้องชายประมูลงานทำโดยสุจริตหรือไม่ รับเตือนให้ระวังที่สุด ยันรัฐมีมาตรการใช้งบไปพรางก่อน ชี้ไม่ต้องรับมือม็อบชุมนุม 19 ก.ย. การันตีพร้อมดูแลความปลอดภัย และไม่ขอก้าวล่วงมธ.ปมใช้พื้นที่

(14 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ใครปรับ และขอยืนยันว่า ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็ได้ตรวจสอบไปยังพรรคพลังประชารัฐแล้ว ก็ยืนยันว่า ไม่ได้เผยแพร่ ดังนั้น ไม่ทราบว่าใครเผยแพร่ เพราะอยู่ที่นายกฯคนเดียว และไม่ขอตอบ รมว.คลัง จะเป็นคนนอกหรือไม่

ส่วนกรณี พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม โทรแจงเรื่องลูกชายประมูลงาน สวทช. งบ 124 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำโดยสุจริตหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องของพล.อ.ปรีชา เพราะคนละครอบครัวอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่า จะทำอะไรก็เตือนอยู่เสมอ ให้ระมัดระวังที่สุด แต่ถ้าทำถูกต้องตามกฎหมาย ก็เป็นเรื่องของกฎหมาย

สำหรับเรื่องร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 64 นั้น ส่วนตัวได้ ถามนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ก็บอกว่าไม่มีปัญหา แต่ตนก็ขอให้เร่งออกมา โดยหลายคนอาจมองว่าใช้งบประมาณน้อยเกินไปหรือไม่ ในการแก้โควิด-19 ซึ่งตนขอแจงว่า มีมาตรการใช้จ่ายงบประมาณไปพรางก่อน เหมือนครั้งที่ผ่านมา ที่งบยังไม่ออก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.นี้ เป็นเรื่องของเขา ไม่ต้องรับมือ และจะไปรับมืออะไรกับลูกหลานของท่าน โดยตนก็ต้องดูแลทุกคนให้ปลอดภัย พร้อมยืนยันรัฐบาลไม่ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง และได้บอกเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ให้ช่วยดูแลความปลอดภัย อย่าให้ใครมาใช้ประโยชน์การชุมนุมนี้ไปเรื่องอื่น เพราะประเทศเจอปัญหาเยอะอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ไม่ก้าวล่วง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ไม่ให้ใช้สถานที่

ทั้งนี้ หากเคลื่อนมาทำเนียบรัฐบาล ส่วนตัวจะไปห้ามเขาได้หรือ แต่สมควรทำหรือไม่ และการที่บอกให้ยุบสภาฯ เป็นไปไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "เธอก็ยุบสิ"

logoline