svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทูตสหรัฐฯ" เข้าเยี่ยมคารวะ "อนุชา" ยันมะกันไม่เกี่ยวชุมนุม แค่อยากเห็นประเทศไทยสงบสุข

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังนายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร เอกอัครทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายอนุชา นาคาศัย ล่าสุดนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และไม่เคยสนับสนุนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แค่อยากเห็นประเทศไทยสงบสุข

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร เอกอัครทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ว่า ในการพูดคุยมีเรื่องการค้าการลงทุน ที่ทูตฯ ได้เสนอแนะ และได้นำเอกสารมาให้พิจารณาข้อเสนอในการปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของหน่วยงานบางหน่วยงานที่เป็นอุปสรรคในการเคลื่อนย้ายคนที่มีทักษะเพื่อเข้ามาสู่ประเทศไทย นำมาสู่การพัฒนาเทคโนโลยี และทำการค้าการลงทุนกับประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ตนได้รับข้อเสนอมานำไปสู่ภาคปฏิบัติ เพื่อให้เกิดการค้าการลงทุนระหว่างประเทศไทยกับประเทศสหรัฐฯ ให้เพิ่มขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่เมื่อถามว่าเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ได้ห่วงสถานการณ์การชุมนุมในประเทศไทยที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ทูตสหรัฐฯ ระบุว่า ได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และไม่เคยสนับสนุนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และทูตฯ อยากให้ประเทศไทยสงบสุข และการแก้ไขปัญหาการเมืองที่เป็นไปตามแบบของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สถานทูตฯ ออกแถลงการณ์ เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงเจตนารมณ์ของประเทศสหรัฐฯ เป็นอย่างดี
เมื่อถามย้ำว่า สหรัฐฯ จะไม่เข้ามายุ่งในกิจการใด ๆ ของประเทศไทยใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เมื่อเขาออกแถลงการณ์แล้วตนเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ออกมาจากประเทศของเขาเอง เอกอัครราชทูตของสหรัฐอเมริกาก็คือตัวแทนของประเทศสหรัฐฯ ก็ย่อมเป็นเรื่องยืนยันว่า ทางสหรัฐฯ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

logoline