svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มผู้ประกอบการร้อง"ยธ.-ดีเอสไอ"ช่วยปมสัญญากู้เงินผิดปกติ

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายจากการกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เพื่อลงทุนเปิดร้านในตลาดน้ำมหานคร เข้าร้องศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม และดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ เพราะผ่านมาหลายปีแต่ไร้ความคืบหน้า จากเหตุสัญญาผิดปกติ

(14 กันยายน 2563) ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับยื่นหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากการก่อสร้าง ตลาดน้ำมหานคร เขตลาดกระบัง เมื่อปี 2554ณ ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรมโดยตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า อยากให้ดีเอสไอรับกรณีดังกล่าวนี้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากคดีผ่านมาแล้วหลายปี แต่ยังไม่มีความคืบหน้า มีผู้เสียหาย 10 กว่าราย รวมทั้งอยากให้ช่วยเร่งดำเนินการ เพราะหากว่าดำเนินการช้าเกินไป เกรงว่ากลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดจะถูกฟ้องยึดทรัพย์ได้

กลุ่มผู้ประกอบการร้อง"ยธ.-ดีเอสไอ"ช่วยปมสัญญากู้เงินผิดปกติ



ขณะที่ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน เป็นหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หลังจากไปกู้เงินเพื่อมาลงทุนเปิดร้านที่ตลาดดังกล่าว แต่กลับมีปัญหาความผิดปกติในสัญญาเงินกู้ โดยได้มีการร้องเรียนไปหลายแห่ง ทั้งกระทรวงการคลัง คณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ของสภาผู้แทนราษฎร

"ทางกลุ่มผู้เสียหายอยากให้ท่านรัฐมนตรีช่วยเหลือ และติดตามผลการดำเนินการโดยด่วย โดยวันนี้ผมได้ให้ทาง ผอ.ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข รับเรื่องตามระเบียบดำเนินการ และจะส่งต่อให้ทาง ดีเอสไอพิจารณาต่อไป"ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าว

ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ทาง ดีเอสไอ จะรับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

logoline