svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุดิษฐ์"วอนทุกฝ่ายร่วมสร้างกติกาที่ดีของชาติ

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุดิษฐ์ นาครทรรพ" เชื่อท้ายที่สุดนักการเมืองทุกฝ่ายจะรับเสียงความต้องการประชาชน โดยเฉพาะปมแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 4 ญัตติฝ่ายค้านเสนอ ปัดทำเพื่อคนกลุ่มใด แต่ผลักให้ชาติหลุดจากหล่มขัดแย้ง

(14 กันยายน 256) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่ ส.ว.บางคนระบุถึงการเพิ่มญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญอีก 4 ญัตติของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะการตัดอำนาจ ส.ว. ในเรื่องการปฎิรูป รวมทั้งการปิดทางนายกรัฐมนตรีคนนอก เป็นการสร้างความขัดแย้ง และทำให้ ส.ว.ไม่สนับสนุนนั้น เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว นักการเมืองทุกฝ่ายจะรับฟังเสียงและความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ เพราะสิ่งที่พรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้านดำเนินการ ก็เป็นความพยายามทำให้การเมืองกลับไปสู่ภาวะปกติโดยเร็ วและเป็นการสร้างกติกาประชาธิปไตยที่เป็นธรรมและเป็นสากล ไม่ได้ทำเพื่อคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด ซึ่งจะทำให้ประเทศไม่ต้องติดหล่มอยู่กับความขัดแย้ง อันเกิดจากกติกาที่ไม่เป็นธรรมเหมือนที่ผ่านมา

"ตอนนี้ประเทศภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ มีวิกฤติทุกด้าน ซึ่งเกิดมาจากความต้องการอยู่ยาวของ พล.อ.ประยุทธ์ เอง โดยทุกฝ่ายถือว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งสิ้น ดังนั้น หากทุกฝ่ายเห็นแก่ชาติบ้านเมือง ขอเชิญชวนมาร่วมกันเร่งถอดสลักระเบิด อะไรที่ถอยกันได้หรือมีส่วนช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ก็สามารถมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก แม้ว่าทุกฝ่ายจะมีเงื่อนไขของตัวเองเป็นที่ตั้งก็ตาม โดยเชื่อว่าทุกฝ่ายมีวุฒิภาวะที่จะช่วยกันสร้างกติกาที่ดีได้ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอำนาจพิเศษจากการรัฐประหารอีกต่อไป" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

logoline