svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.สวัสดิการสังคมจัดสัมมนาจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค" นำคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนฯ จัดสัมนา "อนาคตสวัสดิการไทย ฝ่าเศรษฐกิจยุค New Normal" จดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐ

(14 กันยายน 2563) คณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ได้จัดสัมนา "อนาคตสวัสดิการไทย ฝ่าเศรษฐกิจยุค New Normal" ณ โดมใหญ่อุทยานอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สิงห์บุรี ร่วมให้การต้อนรับ และมีประชาชนทั้งเด็กตลอดจนถึงวัยผู้สูงอายุ เข้าร่วมงานสัมนากว่า 500 คน 

กมธ.สวัสดิการสังคมจัดสัมมนาจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน


นอกจากนี้ ยังมี ส.ส. ได้มาร่วมบรรยายให้ความรู้แก่ประชาชนในหัวข้อต่างๆ อาทิ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ บรรยายเรื่อง "อยู่ให้ได้ภายใต้สภาวะการเงินในปัจจุบัน" นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล บรรยายเรื่อง "เตรียมสู่วัยผู้สูงอายุอย่างมีศักยภาพและทรงเกียรติ" น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล บรรยายเรื่อง "ร่วมห่วงใยลูกหลานกับทิศทางแรงงานไทย" และดร.ธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ บรรยายเกี่ยวกับ "แนวทางต่อยอดชีวิตที่กำหนดได้ด้วยตัวเราอย่างยั่งยืน"

กมธ.สวัสดิการสังคมจัดสัมมนาจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน

โดยนายพีระวิทย์ กล่าวว่างานสัมนาครั้งนี้ว่า เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจในการดำรงชีวิตหลังจากที่ฝ่าวิกฤตโควิด-19 แม้ว่าจ.สิงห์บุรีจะไม่มีผู้ติดเชื้อเลย แต่ย่อมได้รับผลกระทบในภาพรวมทางเศรษฐกิจ เมื่อผ่านจุดนี้มาแล้วทุกคนต้องดำรงชีวิตต่อไป ต้องออกแบบชีวิตด้วยอาชีพต่างๆ พร้อมทั้งยังให้คำมั่นว่า ทั้ง 4 ส.ส. ที่มาบรรยายในวันนี้ (14ก.ย.) จะได้มาลงพื้นที่ติดตามผลงานตามที่จัดสัมนาในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป ที่มี ดร.ธีรเศรษฐ รับอาสาที่จะประสานติดตามระหว่างประชาชนกับ ส.ส.ที่จะติดตามงานต่อไป ทำให้การสัมนาครั้งนี้เป็นแบบเชิงปฏิบัติเล็งเห็นผลและมีการติดตามผลงาน

กมธ.สวัสดิการสังคมจัดสัมมนาจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการส่งเสริมด้านอาชีพเสริมให้แก่ชาวสิงห์บุรี อ่างทอง พร้อมแนะนำการรวมกลุ่มอาชีพต่างๆให้จดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐ อีกทั้งยังดูแลแนะนำการตลาดให้แต่ละกลุ่มวิสากิจชุมชนอีกด้วย

กมธ.สวัสดิการสังคมจัดสัมมนาจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน

logoline