svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"งงข่าวปรับครม.สูตรใหม่ โยก"สุพัฒนพงษ์"นั่งขุนคลัง

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ปัด ไม่ทราบรายละเอียดสูตร ครม.ใหม่ โยก"สุพัฒนพงษ์"นั่งรมว.คลัง "สันติ" นั่งรมว.อุตสาหกรรม "สุริยะ คุมพลังงาน บอกไม่กล้าคาดเดา ยากเกินไปที่จะเข้าใจ

(14 กันยายน 2563) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียดกระแสข่าวในพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเสนอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีการปรับครม.


โดยให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน สลับไปเป็นรมว.รคลัง ที่ยังว่างอยู่ โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ไปเป็นรมว.อุตสหากรรม ให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ไปเป็นรมช.คลัง และให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ไปเป็นรมว.พลังงาน และไม่เคยได้ยินประแสข่าวหรือมีการพูดคุยกันในพรรค แต่เห็นจากการเสนอของสื่อ ซึ่งภายในพรรคไม่ได้มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้


ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าสูตรปรับครม.นี้มีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยากเกินไปที่ตนจะเข้าใจได้ ส่วนสุดท้ายขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร จะพูดคุยหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน


ด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ ปฏิเสธการตอบคำถามว่าจะมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมหรือไม่

logoline