svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ดร.นิว' ฟาดเพนกวิน "สองเขาเบิ้ม ๆ"

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ดร.นิว หรือ ดร.ศุภณัฐ ที่ล่าสุดนั้นก็โพสต์บทความและ แฮชแท็กแซ่บ ๆ ถึงแกนนำกลุ่มม็อบนักศึกษา อย่างเพนกวิน บอกว่า #สองเขาเบิ้มๆของเพนกวิน สุดท้ายก็เป็นแค่เด็กโข่งไร้เดียงสา ที่ถูกทำแนวร่วม โดยการยัดเยียดความคิดความเชื่อที่ผิดๆ

ประเด็นร้อนการเมืองอย่างการเตรียมตัวจัดม็อบนักศึกษาในวันที่ 19 กันยายนนี้ ยังเป็นที่จับตามองของหลายฝ่ายทั้งในและนอกประเทศว่าจะมีวาทะเด็ด หรือประเด็นร้อนอะไรออกมาให้สังคมไทยและโลกพูดถึงกันอีก และแน่นอนว่าบุคคลสาธารณะและมีชื่อเสียงก็ออกมาเคลื่อนไหวกับผู้เกี่ยวข้องเช่นกันอย่างล่าสุด ดร.นิว ศุภณัฐ ก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก 'Suphanat Aphinyan'ถึง เพนกวิน แกนนำม็อบนักศึกษา พร้อมติดแฮชแท็กที่อ่านแล้วต้องความหมายให้ออกถือว่าแซ่บพอสมควร นอกจากนี้ ดร.นิว ยังเขียนเนื้อหาบรรยาเพิ่มเติมถึง เพนกวิน อีกว่า สุดท้ายเพนกวินก็แค่เด็กโข่งไร้เดียงสา ที่ถูกทำแนวร่วม โดยการยัดเยียดความคิดความเชื่อที่ผิดๆ จนตกเป็นเหยื่อของผู้ใหญ่ที่ชอบหลอกใช้เด็กเป็นเครื่องมือทางการเมือง
#สองเขาเบิ้มๆของเพนกวินเพนกวินเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยการเชิดชูเผด็จการ จอมพล ป. พิบูลสงครามหลายวันที่ผ่านมานี้ เพนกวินหลงเชิดชู จอมพล ป. เป็นวีรบุรุษประชาธิปไตยด้วยความภาคภูมิใจ โดยปราศจากความรู้ตามหลักวิชาสากล และขาดความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสายตาชาวโลก ที่ต่างก็มอง จอมพล ป. เป็นเผด็จการทหาร และเผด็จการฟาสซิสต์ แล้ว จอมพล ป. ก็เคยนำประเทศไทยเข้าร่วมกับฝ่ายอักษะเคียงข้างกับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ และ เบนิโต มุสโสลินี ในสงครามโลกครั้งที่ 2เมื่อศึกษาถึงต้นตอของปัญหาประชาธิปไตยในประเทศไทยจาก สารานุกรมบริแทนนิกา (Britannica) ซึ่งเป็นสารานุกรมภาษาอังกฤษที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก แสดงให้เห็นข้อมูลสำคัญสอดคล้องกับบทความหลายๆชิ้นของผมก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 เป็นการปล้นพระราชอำนาจไปจากสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วไม่ได้สร้างประชาธิปไตย โดยไม่ได้ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน แต่อำนาจอธิปไตยกลับตกเป็นของคนส่วนน้อยนั่นก็คือ ผู้ก่อการเปลี่ยนแปลงการปกครองที่เรียกตัวเองว่า "คณะราษฎร" และรัฐธรรมนูญที่เกิดขึ้นจึงเป็นเพียงแค่เครื่องมือในการรักษาอำนาจของระบอบเผด็จการคณะราษฎร

'ดร.นิว' ฟาดเพนกวิน "สองเขาเบิ้ม ๆ"


เป็นสาเหตุสำคัญที่อำนาจอธิปไตยมาไม่ถึงมือของประชาชนตราบจนถึงทุกวันนี้ เพราะคณะราษฎรฉกฉวยอำนาจอธิปไตย แล้วไม่ได้ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน เป็นรากฐานของระบอบเผด็จการต่างๆเรื่อยมา ที่แม้แต่ในปัจจุบัน ผู้แทนในรัฐสภาก็ยังไม่ได้เป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง หากแต่เป็นหุ่นเชิดและเป็นกระบอกเสียงให้กับนายทุนของพรรคการเมืองดังนั้นการยัดเยียดความขัดแย้งและโทษสถาบันฯ ว่าเป็นต้นตอของปัญหาจึงไม่ถูกต้องอย่างร้ายแรง มีแต่จะทำให้เกิดความแตกแยกและความเสียหายในประเทศชาติมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม โดยไม่ได้เกิดประโยชน์อันใดต่อ "การสร้างประชาธิปไตยที่ถูกต้อง" หรือ "การทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง"

'ดร.นิว' ฟาดเพนกวิน "สองเขาเบิ้ม ๆ"

สุดท้ายเพนกวินก็แค่เด็กโข่งไร้เดียงสา ที่ถูกทำแนวร่วม โดยการยัดเยียดความคิดความเชื่อที่ผิดๆ จนตกเป็นเหยื่อของผู้ใหญ่ที่ชอบหลอกใช้เด็กเป็นเครื่องมือทางการเมือง และการนำม็อบของเพนกวินที่ถือแนวทางความรุนแรง มีเป้าหมายชัดเจนในการปะทะ ตลอดจนพฤติกรรมทำอะไรตามอำเภอใจโดยปราศจากความรับผิดชอบต่อกฎหมายและสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น นอกจากจะหาสาระทางประชาธิปไตยไม่ได้แล้ว ยังมีแต่จะสร้างปัญหาและความเดือดร้อนให้กับประเทศชาติและสังคมไทยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมดร.ศุภณัฐ14 กันยายน พ.ศ. 2563#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐอ้างอิง...https://www.britannica.com/biography/Luang-Phibunsongkhramhttps://www.britannica.com/event/Promoters-Revolutionhttps://www.jstor.org/stable/236

ขอบคุณข้อมูล FBSuphanat Aphinyan

'ดร.นิว' ฟาดเพนกวิน "สองเขาเบิ้ม ๆ"



'ดร.นิว' ฟาดเพนกวิน "สองเขาเบิ้ม ๆ"

'ดร.นิว' ฟาดเพนกวิน "สองเขาเบิ้ม ๆ"

'ดร.นิว' ฟาดเพนกวิน "สองเขาเบิ้ม ๆ"

logoline