svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

ชาวเน็ตแชร์ ชายเดือด โวยตำรวจลั่น พร้อมถือท่อนเหล็ก หลังถูกล็อคล้อ

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับว่าเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตแห่แชร์อยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ หลังชายสูงวัยเดือด! บุกไปโวยตำรวจลั่นถึงหน้าป้อม พร้อมถือท่อนเหล็กขู่ เหตุรถจักรยานยนต์ถูกล็อคล้อ

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กข่าวด่วน คลิปเด็ด เฟสบุ๊ค2 ได้แชร์คลิปวิดีโอของชายเดือด ถือท่อนเหล็กขู่ตำรวจ หลังรถจักรยานยนต์ของตนถูกล็อคล้อ พร้อมข้อความระบุว่า นึกว่าน้าค่อม ประชาชนทนไม่ไหว ระเบิดแล้วววว! ล็อคล้อ..ดีนัก! รีบปล่อยเลยนะไม่งั้นเจอหวด! ทั้งแอคติ้ง น้ำเสียง น้าค่อมชัดๆ

ชาวเน็ตแชร์ ชายเดือด โวยตำรวจลั่น พร้อมถือท่อนเหล็ก หลังถูกล็อคล้อ

โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว จะเห็นชายสูงวัยรายหนึ่งเดินถือท่อนเหล็กยาวมาที่ป้อมตำรวจ และตะโกนลั่นด่าว่าตำรวจที่ไปล็อคล้อรถจักรยานยนต์ของตน สั่งให้ตำรวจรีบปลดล็อคให้เดี๋ยวนี้ จนคุณตำรวจต้องรีบมาปลดล็อคที่ล้อให้อย่างไว พร้อมประโยคลงท้ายสุดเก๋า ว่า "อย่ามาซ่ากับลุงนะ!!"




ชาวเน็ตแชร์ ชายเดือด โวยตำรวจลั่น พร้อมถือท่อนเหล็ก หลังถูกล็อคล้อ




ชาวเน็ตแชร์ ชายเดือด โวยตำรวจลั่น พร้อมถือท่อนเหล็ก หลังถูกล็อคล้อ

หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยมีคอมเมนต์เช่น ปัญหาเกิดจากช่องว่างของกฏหมายและผู้บังคับใช้กฏหมาย การว่ากล่าวตักเตือนคือวิธีการที่ควรนำมาปฏิบัติมีใบหักคะแนนแบบจริงจังเพื่อใช้ในการต่อใบขับขี่สองการเปรียบเทียบปรับนั้นให้ประชาชนไปจ่ายที่โรงพักมีใบเสร็จให้เรียบร้อยว่ารายได้ส่วนนี้เข้าคลังแน่ๆ ลดเปอร์การปรับลงของเจ้าหน้าที่ สามการใช้รถบนถนนของประชาชนเองก็ต้องพึ่งระวังในการขับขี่หรือจอดในที่ไม่ควรจอด หากปฏิบัติกันอยู่ในหลักเกณฑ์แล้วปัญหามันมีแต่อาจจะจบลงด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งผู้บังคับใช้และผู้ปฏิบัติด้วยความหว่งใยครับ , ถ้ามองว่าลุงผิดก็ใช่ แต่วิธิการขูดรีดปชช.แบบนี้ต้องเปลี่ยน จอดรถผิดตักเตือนวางใบสั่งได้ ไม่ใช่ล็อคล้อ รอไถเงิน ลุงอาจจะดูเถื่อนดิบ แต่มองอีกมุมว่านี่คือคนจริง! , ชื่นชมครับลุง ส่วนมากคนจนจะถูกรังแก , ลุงแกคงหมดลิมิตของแกแล้ว ผู้ที่มีอำนาจและมีหน้าที่เกี่ยวข้องเขาจะเห็นไหมว่าอะไรควรพัฒนาและอะไรควรแก้ไข , อย่าให้คนพาลอยู่เหนือกฎหมาย ตอนนี้มันกำลังบ้าปล่อยมันก่อน เดี๋ยวไปตามจับมาดำเนินคดีซะ หลายข้อหาเลย ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายให้ได้ มิฉะนั้นบ้านเมืองจะไม่สงบสุข

ชาวเน็ตแชร์ ชายเดือด โวยตำรวจลั่น พร้อมถือท่อนเหล็ก หลังถูกล็อคล้อ

ซึ่งปัจจุบันนี้จะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาจับกุมผู้ที่กระทำผิดจอดรถในที่ห้ามจอดกันเป็นประจำ นอกจากจอดรถในที่ห้ามจอด หากผู้ขับขี่จอดรถตามลักษณะต้องห้าม 15 ลักษณะ จะมีความผิดด้วย ซึ่งตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 57 กำหนดว่าห้ามผู้ขับขี่จอดรถดังต่อไปนี้ บนทางเท้า , บนสะพานหรืออุโมงค์ , ในทางร่วมทางแยก หรือในระยะ 10 เมตร จากทางร่วมทางแยก , ห้ามจอดในทางข้ามหรือในระยะ 3 เมตรจากทางข้าม , ห้ามจอดรถในเขตที่มีเครื่องหมายจราจรห้ามจอดรถ , ห้ามจอดรถ ในระยะ 3 เมตร จากท่อน้ำดับเพลิง , ห้ามจอดรถในระยะ 10 เมตร จากที่ดินตั้งสัญญาณจราจร , ห้ามจอดในระยะ 15 เมตรจากทางรถไฟผ่าน , ห้ามจอดซ้อนกันกับรถอื่นที่จอดอยู่ก่อนแล้ว , ห้ามจอดรถตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถหรือในระยะ 5 เมตร จากปากทางเดินรถ , ห้ามจอดรถในระหว่างเขตปลอดภัยกับขอบทางหรือในระยะ 10 เมตร นับจากปลายสุดของเขตปลอดภัยทั้งสองข้าง , ห้ามจอดรถในที่คับขัน , ห้ามจอดรถในระยะ 15 เมตร ก่อนถึงเครื่องหมายหยุดรถประจำทางและให้จอดเลยเครื่องหมายไปอีก 3 เมตร , ห้ามจอดรถในระยะ 3 เมตรจากตู้ไปรษณีย์ , ห้ามจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ทั้งนี้หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท
logoline