svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปลดแอกสองล้อ ร้องแก้ พรบ.จราจร

13 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มสองล้อเมืองกรุงฯ รวมตัวเรียกร้องให้แก้ไข พ.ร.บ.จราจร พร้อมยื่นข้อเสนอให้รถจักรยานยนต์สามารถลอดอุโมงค์ และใช้สะพานข้ามแยกได้ และเรียกร้องคณะผู้บริหาร กทม. ให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังยื่นเรื่องผ่านมา 1 ปี แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ นำโดย นายภีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล แอดมินเพจเฟซบุ๊ก"ปลดแอกชาวสองล้อ"พร้อมด้วยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ กว่า 500 คัน ได้เดินทางติดตามทวงถามความคืบหน้าหลังเข้ายื่นหนังสือต่อคณะผู้ว่ากรุงเทพมหานครเพื่อขอให้แก้ไข พ.ร.บ.จราจรทางบก ปี 2522 และเรื่องขอให้รถจักรยานยนต์ สามารถใช้สะพานและอุโมงค์ได้

ปลดแอกสองล้อ ร้องแก้ พรบ.จราจร

หลังทางกลุ่มเป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากบทบัญญัติของกฎหมายจราจรที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐฯ ที่อาศัยอำนาจจากกฎหมายมาออกข้อบังคับที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ และสร้างภาระให้กับประชาชนผู้ใช้จักรยานยนต์ จึงขอยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ได้แก่
1.ผลักดันให้มีการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจรทางบก พ.ศ.2522 ในส่วนของจักรยานยนต์ให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน 2.ประสานงานและสั่งการให้เจ้าพนักงานจราจรยกเลิกข้อบังคับที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และสร้างภาระให้กับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และ 3.วางแผนงานเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในด้านคมนาคมให้สอดคล้องกับการใช้งานรถจักรยานยนต์และเอื้อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มากขึ้น

นายภีรสิทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางปลดแอกชาวสองล้อ ได้เดินทางเพื่อทวงถามกรณีที่ทีการร้องขอกฎหมายเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา โดยจะมีการปราศรัยบนเวที 3 ชั่วโมง เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรุงเทพมหานคร ที่ยังไม่มีความคืบหน้าการทำตามข้อเรียกร้องที่เคยได้เรียกร้องไปดังกล่าวและขอให้ทางคณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานครลาออกโดยจะมีการนำเสนอเนื้อหาบนเวทีปราศัยต่อไป

ปลดแอกสองล้อ ร้องแก้ พรบ.จราจร

ขณะที่ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า ทางกลุ่มดังกล่าวได้มีการแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่า จะมีการชุมนุมบริเวณดังกล่าว โดยมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าร่วมกว่า 2,000 คน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอำนวยสะดวกด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมบริเวณดังกล่าว

ปลดแอกสองล้อ ร้องแก้ พรบ.จราจร


logoline