svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ดูดวง

"โหรฟองสนาน" เปิดโครงชีวิต "ลัคนาราศีพฤษภ" เปลี่ยนสถานะ-ถึงคราวเลือกวิถีชีวิตใหม่

13 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โหรฟองสนาน จามรจันทร์ โพสต์บทความ "แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 341" เค้าโครงชีวิต-ลัคนาพฤษภ-ระหว่าง 10 กันยายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564 เปลี่ยนสถานะ-ถึงคราวเลือกวิถีชีวิตใหม่

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่341 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เค้าโครงชีวิต-ลัคนาพฤษภ-ระหว่าง 10 กันยายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564เปลี่ยนสถานะ-ถึงคราวเลือกวิถีชีวิตใหม่

"โหรฟองสนาน" เปิดโครงชีวิต "ลัคนาราศีพฤษภ" เปลี่ยนสถานะ-ถึงคราวเลือกวิถีชีวิตใหม่


ภาพลัคนาสถิตราศีพฤษภและเรื่องราวต่าง ๆ ของชีวิตพระมฤตยูจร(0) เดินอยู่ในราศีเมษ - 8กรกฎาคม 2565 (มีเดินผิดปกติ)พระราหูจร(8) ย้ายจากราศีมิถุนเข้าไปเดินในราศีพฤษภตั้งแต่ 10 กันยายน2563 -29 มีนาคม 2565พระพฤหัสบดีจร(5) ย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกรระหว่าง 13พฤศจิกายน 2563 9 พฤศจิกายน 2564 (มีเดินผิดปกติ-ข้ามราศี)พระเสาร์จร(7) ที่เดินผิดปกติข้ามกลับเข้าราศีธนู-จะเข้าไปเดินในราศีมังกร (อีกรอบ) ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป- 1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ)
เป็นระยะนานมาแล้วที่ท่านลัคนาสถิตราศีพฤษภ (ลัคนาหาจากเวลาเกิดผ่านการผูกดวงชะตา) ส่วนใหญ่เจอเรื่องร้ายในชีวิตเพราะดาวใหญ่พร้อมใจกันอยู่เดินเข้าไปมุมร้าย-อับของดวงชะตาหลายดวง
ที่ซ้ำร้าย (มากกว่าดี-มียกเว้น) คือตั้งแต่ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นมา เกิดชะตาแตกเดือดร้อนทุกข์ ๆ ยาก ๆ เรื่องงาน-นาย-ผู้มีอำนาจกระทบถึงเงินทำดีไม่ได้ดี ถูกคนใกล้ชิดใส่ร้ายชนิดจะเอาให้ตาย (พระราหูจรตัวแทนการงานเดินอยู่ในราศีมิถุน-ภพที่สอง-ทำให้ดวงแตก-เป็นราหูค้นทรัพย์) เช่นบางคนตกงานเอาดื้อ ๆ หรือบางคนถูกนายหลอกให้ทำงานต่อโดยผลตอบแทนไม่เป็นไปตามสัญญาหรือ บางคนถูกสรรพากรทวงเงินภาษีส่งออกสินค้าหรือ บางคนรับเหมางานแล้วถูกโกงเป็นล้าน ฯลฯ
ต่อไปนี้ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป เกณฑ์ร้าย ๆ หลัก(มากกว่าดี)เริ่มเปลี่ยนแปลงไปชะตาค่อย ๆ ฟื้น แต่ก็อีกนั่นแหละด้วยเกณฑ์ใหม่ที่จะทยอยเข้ามาเหล่านี้พวกท่านคงหนีการสั่นสะเทือนสถานภาพจากงาน-วิถีชีวิตใหม่ไม่พ้นด้วยลีลาดังต่อไปนี้
1. ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไปดวงชะตาหยุดแตกจากที่เคยเกิดปัญหาเรื่องงาน-กระทบถึงเงิน (พระราหูจร8ย้ายจากราศีมิถุนเข้าไปเดินในราศีพฤษภ) แต่จะเจอกับปรากฏการณ์ใหม่แทนคือพระราหูจร(8) ทับลัคนาไปถึง 29 มีนาคม2565 โดยปรากฏการณ์ราหูจรทับลัคนาจะมีทั้งดี-ร้ายคือ
1.1 มีจังหวะตกหรือได้เลื่อน-เปลี่ยนตำแหน่งงานจากที่เดิม-งานเดิม เพราะพระราหูจรตัวแทนการงาน-นาย-นายจ้าง-เกียรติยศทับลัคนาตาม.ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ..ซึ่งขึ้นอยู่กับรายละเอียดของดวงชะตาเดิมแต่ละคนที่รองรับ เช่นบางคนตกจากตำแหน่งเดิม-หรือถูกให้ออกจากงาน เอาดื้อ ๆ หรือ บางคนเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นแต่เป็นตำแหน่งลอย ไม่มีอำนาจบังคับบัญชา หรือเป็นแหน่งวิชาการ หรือตำแหน่งที่ปรึกษา ฯลฯ (พระราหูจรที่พฤษภมาตรฐานนิจ-อับแสง)
1.2 ระวังการถูกหลอกใช้-แล้วเท-ทิ้งเพราะอยู่ในช่วงเชื่อคนง่ายด้วยอารมณ์ ทำคุณคนไม่ขึ้น (หนึ่งของอาการของราหูทับลัคน์) เหมือนนิทานโหรนายพรานหลงป่า นกช่วยบินบอกทางพอออกมาได้แล้ว พรานฆ่านกปิ้งกัน ตามโฉลก ..ราหูปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุรการ จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์..
ตัวอย่างที่เห็นมาเช่นเป็นลูกน้องรูดบัตรเครดิตให้นายประจำในระหว่างทำงานพอนายมีอันเป็นไปถูกคู่ครองนายฟ้องว่าโกง หรือบางท่านนายบอกให้ทำงานต่อจะเพิ่มรายได้พิเศษให้แต่ต้องทวงกันทุกเดือนพอราหูเริ่มมาทับลัคน์เริ่มตาสว่างว่าถูกหลอกใช้หรือบางท่านหมายศาลมาติดหน้าบ้านเพราะไปค้ำประกัน (เพราะความใจอ่อน) หรือบางท่านงานที่ลงทุนไปไม่เข้าเป้าระหว่างราหูค้นทรัพย์ยอมเลือกสถานะใหม่ตกจากตำแหน่งคนธรรมดาเป็นล้มละลายซึ่งจะเป็น หรือบางท่านฟื้นหากล้มละลาย หรือบางท่านพื้นชะตาเดิมเกี่ยวพันไปถึงเรื่องคู่ครองขณะราหูค้นทรัพย์ลุ่มหลงแฟนชนิดใครห้ามก็ไม่ฟัง พอพระราหูจรทำท่าจะทับลัคนาตาสว่างโร่ตื่นรู้ว่าไม่ใช่จึงเลือกสถานะใหม่คือโสด เป็นต้น
1.3 พ่อหรือแม่อาจมาอยู่ด้วย หรือไม่ก็ได้ภาระหนักถมใส่ตัวเรื่องงาน
2. ระยะชีวิตเริ่มฟื้นแบบอ่อน ๆ และโชคเริ่มเข้าข้างเพราะดาวสำคัญสองดวงทยอยออกจากมุมอับของดวงชะตาคือ
2.1 ตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจร(5) หัวหน้าดาวดีเริ่มต้นให้คุณแบบอ่อน ๆ -อับ ๆ สาดแสงถึงลัคนาไปถึงประมาณ 9 พฤศจิกายน 2564 ..แบบได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง (พฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากธนูเข้าราศีมังกรได้มารฐานนิจ-อับแสง-อ่อน-ด้อยสาดแสงถึงราศีพฤษภ) แบบอาจไม่โดดเด่นนัก (สอดคล้องกับอาการของพระราหู-นิจที่ทับลัคนาอยู่) เช่นตำแหน่งที่ปรึกษา ตำแหน่งวิชาการ หรือบางท่านอาจได้ตำแหน่งงานท้องถิ่นเช่นกำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น
พฤหัสบดีจรที่ราศีมังกรสาดแสงแม้จะอ่อนคุ้มครองถึงลัคนาของพวกท่านที่ราศีพฤษภ คาดว่าจะเป็นระยะที่สติ-ตื่นรู้จะมีช่วยลดอิทธิพลของพระราหูจรที่ทับลัคนาอยู่คือลดความลุ่มหลงมัวเมา คิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย ชอบเสี่ยง กล้าเกินเหตุตามอาการของพระราหูได้บ้าง
หากท่านใดมีคดีความ-มีเรื่องราวปวดหัววิวาทะก็ให้ใช้วิธีเจรจา หรือหาคนกลางมาช่วยไกล่เกลี่ย อีกทั้งควรจะค่อย ๆ หารายได้พิเศษจากแดนไกล หรือบางท่านมีแฟนที่ไม่โดดเด่นนัก หรือได้ลูก
2.2 ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป-1มีนาคม 2566 ความอึดอัดในบ้าน- วิถีหรือทางชีวิต- การเรียนต่อระดับสูง-ผู้อุปถัมภ์ค้ำชูเริ่มจางไป (พระเสาร์จร7ย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร) พลิกเป็นวิถีชีวิตมั่นคงขึ้น ผู้อุปภัมภ์เริ่มกลับมา เริ่มเห็นความคืบหน้าในเรื่องการเรียนระดับสูง แต่ระยะนี้ถ้าหาอะไรได้ หรือได้อะไรดี ๆ ต้องเก็บ-รักษาไว้ให้ได้ตามโฉลก ..หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง
3. ให้สังเกตุระยะเกิดภูเขาไฟระเบิด-แผ่นดินไหว หรือเปลี่ยนแปลงใหญ่ในทาง-วิถีชีวิต-โชค-คดีความ-ความเชื่อ-ต่างประเทศ-การเรียนระดับสูง-การเดือนทางใกล้-ไกลชนิดสั่นสะเทือนไปไปทั้งชีวิตแทรกเข้ามาระยะตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563-สิ้นเดือนมีนาคม 2564
และอีกระยะคือระหว่าง 27 กันยายน 2564-9 พฤศจิกายน 2565 เช่นมีคดีความอาจรอมชอมกันได้ -บางคนป่วยเกือบซึมเศร้าแต่ลุกขึ้นสู้ไม่ยอมแพ้ออกกำลังกายจนจะเริ่มวิ่งมาราธอนหายป่วย-สุขภาพดี-บางคนอยู่ต่างประเทศต้องลดเพดานบินยอมภายใต้ร่มธงของต่างชาติ -บางคนเปลี่ยนทางชีวิตเคยเล่นการเมืองระดับประเทศหันมาเล่นการเมืองท้องถิ่น-บางคนหาทางเรียนต่อ-ไปต่างประเทศหรือบางคนเปลี่ยนศาสนา-บางคนเปลี่ยนข้างทางการเมือง ฯลฯ
4. อีกหนึ่งปรากฏการณ์พวกท่านส่วนใหญ่ยังต้องระวังการมีศัตรูลับ-ถูกขัดขวาง ไม่ลงรอยกับนายหรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า หรือมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อไปถึงกลางกรกฎาคม 2565 แต่ขณะเดียวกันก็น่าจะรวบรวมพละกำลังฮึดสู้ตีฝ่ากำแพงแห่งความอึดอัดด้วยวิธีการที่คนคิดไม่ถึง
กล่าวโดยสรุปท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภส่วนใหญ่ (มียกเว้น) เจอเรื่องร้าย ๆ มามากแล้วเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 มาซ้ำชะตาแตกเรื่องงานต่อตั้งแต่กุมภาพันธ์2562เป็นต้นมา
ต่อไปนี้ตั้งแต่ประมาณ 10 กันยายน 2563เป็นต้นไปเกณฑ์ร้ายมากเริ่มทยอยขยับออกจากชีวิตเป็นระยะ ๆ แต่สิ่งที่จะเกิดต่อไปคือการเปลี่ยนแปลงสถานะตัวพวกท่านเองและทางชีวิตอันเป็นผลจากงาน หาลาภอะไรได้ต้องพยายามรักษาไว้ให้ได้ สติเริ่มกลับมาอาจได้ลูกหรือความรักจากแดนไกล หรือคนรักเก่า ผู้เคยอุปถัมภ์ช่วยเหลือ อาจกลับมา
ฟองสนาน จามรจันทร์
11 กันยายน 2563

"โหรฟองสนาน" เปิดโครงชีวิต "ลัคนาราศีพฤษภ" เปลี่ยนสถานะ-ถึงคราวเลือกวิถีชีวิตใหม่

logoline