svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพลเผยคนห่วง"เพกวิน-ไมค์ ระยอง"เป็นหุ่นเชิดตปท.-ฝ่ายการเมือง

13 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซูเปอร์โพล" เผยสำรวจความเห็นประชาชน จาก 1,575 ตัวอย่าง พบส่วนใหญ่ร้อยละ 85.1 เชื่อแกนนำม็อบมีนักการเมืองหนุนหลัง พร้อมห่วงภาพลักษณ์ "เพกวิน-ไมค์ ระยอง" ดูเคลื่อนไหวเพื่อประโยชน์ตัวเอง-ฝ่ายการเมือง-เป็นหุ่นเชิดต่างชาติ

(13 กันยายน 2563) ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน1,575 ตัวอย่าง เรื่อง "หยุด แกนนำม็อบ" ระหว่างวันที่ 9 12 ก.ย. 2563 พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 85.1 เชื่อว่า ม็อบต่างๆ มีขบวนการนักการเมืองและต่างชาติหนุนอยู่เบื้องหลัง ในขณะที่ร้อยละ 14.9 เชื่อว่า ไม่มี แต่ที่น่าเป็นห่วง คือ ภาพลักษณ์ของเพนกวิน แกนนำม็อบ ที่เคยนั่งทาน ชีสเค้ก กับ เจ้าหน้าที่รัฐของต่างชาติ สร้างความเสื่อมเสียต่อตัวเองและประเทศชาติ ร้อยละ 85.2 ขณะที่ ร้อยละ 14.8 ระบุไม่เสื่อมเสีย 

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 63.1 ระบุ ภาพลักษณ์ของ เพนกวิน ไมค์ระยอง แกนนำม็อบ ทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ทำงานให้ใครบางคน ฝ่ายการเมืองเบื้องหลัง หรือ ทำงานให้ต่างชาติผู้หนุนเบื้องหลัง ในขณะที่ร้อยละ 36.9 ระบุ ทำเพื่อผลประโยชน์ชาติ สำหรับที่น่าพิจารณา คือ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 75.1 เชื่อว่า มีขบวนการต่างชาติจริงที่จ้องทำลายเสาหลักของประเทศไทยให้อ่อนแอ สั่นคลอน ไร้ระเบียบ จลาจล ควบคุมไม่ได้ เพื่ออ้างเข้ามาจัดระเบียบใหม่ หวังกอบโกยผลประโยชน์จากประเทศไทย โดยมีนักการเมืองไทยและแกนนำม็อบร่วมมือกับต่างชาติ ส่วนร้อยละ 24.9 ไม่เชื่อว่ามี

ที่น่าสงสารคนไทยเกือบทั้งประเทศเป็นส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.2 ระบุความเครียดว่า ม็อบต่าง ๆ จะซ้ำเติมวิกฤตเศรษฐกิจ ในขณะที่เพียงร้อยละ 7.8 ไม่เครียด

โพลเผยคนห่วง"เพกวิน-ไมค์ ระยอง"เป็นหุ่นเชิดตปท.-ฝ่ายการเมือง

logoline