svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"แนะชุมนุม19ก.ย.ปฏิบัติตามมาตรการสธ.

13 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" วอนชุมนุม 19 ก.ย. ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขกันโควิด-19 ระบาด และเป็นไปตามกติกาและความสงบ ย้ำทุกอย่างรัฐบาลดำเนินการอย่างเต็มที่

(13 กันยายน 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาในวันที่ 19 ก.ย. กระทรวงสาธารณสุขจะเข้าไปดูแลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นพิเศษหรือไม่ ว่า ให้ใส่หน้ากากอนามัย อย่า ไอจามใส่กันได้ แต่พอให้ส่งเสียงพูดคุยกันได้ แต่อยู่ในหน้ากาก ละอองฝอย จะได้ไม่ออกมา ไม่มีการติดเชื้อ และถ้าทุกคนใส่หน้ากากอนามัยก็ไม่มีการระบาดของโรค


ส่วนสถานการณ์การชุมนุมจะรุนแรงหรือไม่นั้น ขอให้อยู่ในกติกา ในกฎหมาย ชุมนุมด้วยความสงบ และข้อเรียกร้องต่างๆ ขอให้มั่นใจว่า รัฐบาล ครม. และ ส.ส. ก็รับฟังทุกความเห็น ทุกข้อเรียกร้องอย่างแน่นอน และจะนำมาพิจารณาหารือกัน หากทุกคนทำเพื่อประโยชน์บ้านเมืองคงไม่ปัญหา และมั่นใจว่าทุกคน จะทำเพื่อประโยชน์บ้านเมือง และส่วนตัวก็จะทำเพื่อประโยชน์บ้านเมือง


อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า การชุมนุมครั้งนี้จะถึงขั้นล้มรัฐบาลได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป มีกฎหมาย และรัฐบาลก็ยังไม่ได้ทำอะไรผิด บริหารราชการแผ่นดินทุกวัน สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด ก็ทำอย่างเต็มที่ ส่วนสถานการณ์เศรษฐกิจก็เป็นผลมาจากโควิด-19 แต่ก็ยังดูแลประชาชนเต็มความสามารถ

logoline