svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร"เตรียมพบ"ชวน"จันทร์นี้ขอชวเลขสอบปมตบทรัพย์ 5 ล้าน

13 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" เตรียมร้อง "ชวน หลีกภัย" เพื่อขอข้อมูลปมตบทรัพย์ 5 ล้าน ในชั้นอนุกรรมาธิการมาตรวจสอบมีใครเกี่ยวข้องบ้าง หลังไม่พบเรื่องในหนังสือนัดประชุมสภาฯ 16 ก.ย.นี้

(13 กันยายน 2563) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อนุ กรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกประชุมสภาฯ ในวันที่ 16 ก.ย. เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ 2564 ซึ่งตามรายละเอียดที่แนบมากับวาระการประชุม มีทั้งสิ้น 5 เล่ม แต่เมื่อศึกษาแล้ว ยังไม่พบกรณีเกี่ยวกับการตบทรัพย์ 5 ล้านบาท และการตัดงบประมาณ 15,310 ล้านบาทเศษ ที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ กรณีทั้งสอง ควรแจ้งให้สาธารณชนได้ทราบว่า สภาฯ ได้ดำเนินการหาตัวผู้กระทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ หรือไม่ อย่างไร มีการกล่าวหาหรือร้องทุกข์ตามมา หรือไม่ เพราะรายละเอียดดังกล่าว เมื่อเกิดขึ้นในห้องประชุม กมธ. หรืออนุ กมธ. แล้ว จะปล่อยให้เงียบหายไปไม่ได้ การตรวจสอบรายงานการประชุมแบบชวเลข จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

"เพื่อให้สาธารณชน ได้ทราบการกระทำที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ดังนั้น ในวันที่ 14 ก.ย. เวลา 09.00 น. ผมจะไปยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย เพื่อขอข้อมูลการประชุมของ กมธ.และอนุ กมธ. งบประมาณ 2564 ทุกครั้ง มาตรวจสอบโดยละเอียดว่า มี ส.ส. หรือ กมธ. หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้ใด ที่มีการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 หรือไม่" นายเรืองไกร กล่าว

"เรืองไกร"เตรียมพบ"ชวน"จันทร์นี้ขอชวเลขสอบปมตบทรัพย์ 5 ล้าน

"เรืองไกร"เตรียมพบ"ชวน"จันทร์นี้ขอชวเลขสอบปมตบทรัพย์ 5 ล้าน

logoline