svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"มองชุมนุม19ก.ย.ไร้เรื่องให้ต้องวิตก

12 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ" มั่นใจการชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้ ไร้เรื่องให้ต้องวิตก เชื่อ "นิสิต-นักศึกษา-นักเรียน" คงไม่อยากเห็นบ้านเมืองไปสู่ความยากลำบากไปกว่านี้ ย้ำเป็นสิทธิ์อดีตแกนนำม็อบจะเข้าร่วม แต่ต้องพิจารณาควรอยู่จุดไหน เพื่อประเทศชาติ

(12 กันยายน 2563) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะจัดการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า เป็นเรื่องปกติที่มีการนัดหมายชุมนุมกัน ซึ่งคิดว่าเป็นวิถีทางภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นไม่น่าจะมีอะไรที่หนักหนา พี่น้องคนไทย นิสิต นักศึกษา นักเรียน คงไม่อยากเห็นบ้านเมืองไปสู่ความยากลำบากไปกว่านี้ และเท่าที่ติดตามสอบถามสถานการณ์ จาก ส.ส. ในแต่ละพื้นที่ ยังไม่มีอะไรเป็นที่น่าวิตก ยังเป็นเรื่องปกติอยู่

ส่วนในบางพื้นที่อาจมีการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมนั้น จากเท่าที่ฟังดู คิดว่าคงมีไม่มาก และส่วนตัวมองว่าไม่น่าเป็นห่วง ที่อาจจะมีอดีตแกนนำผู้ชุมนุมมาเข้าร่วม เพราะเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคลตามระบอบ ซึ่งตัวบุคคลนั้นก็ต้องคิดเองว่า สถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ควรที่จะอยู่มุมไหน จุดไหน แล้วต้องคิดอ่านอย่างไร เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

logoline