svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน!! โผ ครม.ใหม่ "สุพัฒนพงษ์" ขุนคลัง "สุริยะ"คว้ากระทรวงพลังงาน

12 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน!!! เปิดโผคณะรัฐมนตรีใหม่ คาดหมายดัน "สุพัฒนพงษ์" นั่งขุนคลัง พร้อม "สุริยะ" ผงาดกระทรวงพลังงาน ขณะที่ "สันติ" สลับไปนั่งอุตสาหกรรม สุดฮือฮา "นฤมล" รั้งตำแหน่งรมช.คลัง

12 กันยายน 2563 มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า มีความเคลื่อนไหวที่จะผลักดันให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ขึ้นเป็น รมว.คลัง ควบตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากยังไม่สามารถหาคนนอกคนอื่นที่เหมาะสมมาเป็นรมว.คลังได้
การผลักดันครั้งนี้ของ ส.ส.หลายกลุ่ม ทั้งกลุ่ม ผู้กองมนัส-กลุ่มสามมิตร และกลุ่มอื่นๆ เห็นพ้องกันเพราะการจัดสรรตำแหน่งในพรรคที่ลงตัวและพรรคอาจจะได้เก้าอี้ "รัฐมนตรีช่วย" เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง
หากเป็นไปตามแผนการดังกล่าว หลังจากมีการตอบรับให้นายสุพัฒนพงษ์ ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะว่างลง จึงเตรียมผลักดัน นายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
รวมทั้งมีการโยก นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานฯ ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนอกจากสมประโยชน์ในตำแหน่งที่คาดหวังทุกฝ่ายแล้ว ยังมีเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่างอีกตำแหน่ง ที่ทำให้ ส.ส.ของพรรค มีโอกาสไปรับตำแหน่งเพิ่ม


รายงานข่าวกล่าวว่า ความเคลื่อนไหว ผลักดันสูตรปรับครม.นี้ให้ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ในเร็วๆนี้ คาดว่าการปรับครม.ครั้งใหม่ จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายน หรือต้นเดือนตุลาคมขอบคุณข้อมูล : Bangkokbiznews

logoline