svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ดีอีเอส จัดระเบียบสายสื่อสาร

12 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.ดีอีเอส ลงพื้นที่สระบุรี ติดตามปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสาร ขณะที่ "กัลยา รุ่งวิจิตรชัย" ชี้คืนความสวยงามให้พื้นที่ หวังวันหน้านำลงใต้ดิน เพื่อพัฒนาสระบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก ไม่ใช่แค่ทางผ่าน ด้าน "สรอรรถ กลิ่นประทุม" แนะทุกภาคส่วนต้องร่วมมือวางมาตรการเพื่ออนาคต

(12 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สระบุรี คณะกรรมาธิการการ (กมธ.) สื่อสาร โทรคมนาม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฎร นำโดย น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกมธ.ดีอีเอส พร้อมด้วย พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย ในฐานะรองประธาน กมธ. และนายสรรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษา กมธ.ดีอีเอส ได้ลงพื้นที่รับฟัง "แนวทางการปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสาร" โดยมี ปลัดจังหวัดสระบุรี ผอ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระบุรี ตัวแทนจาก กสทช. และบริษัทผู้ประกอบการและผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร ร่วมงาน

กมธ.ดีอีเอส จัดระเบียบสายสื่อสาร



โดย น.ส.กัลยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ กมธ.ดีอีเอส มาดูแนวทางและวิธีจัดระเบียบสายสื่อสาร เพื่อติดตามการจัดระเบียบ รวมถึงสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ และต้องการให้ผู้ประกอบการคืนความสวยงามแก่พื้นที่ และเพื่อให้ได้คุณภาพสัญาณของการสื่อสารที่ดีขึ้น โดยแผนการจัดระเบียบสายสื่อสาร มี 3 เส้นทาง คือ ถนนเทศบาล 4 ถนนพิชัยณรงค์สงคราม และถนนสุดบรรทัด ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญ ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาแก่จังหวัด ทั้งนี้นอกจากการจัดระเบียบแล้ว ในอนาคตกมธ.หวังว่าจะมีการนำสายสื่อสารลงใต้ดินได้ ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยกมธ.ดีอีเอส ยินดีให้ความร่วมมือ และหวังว่าจะสามารถจัดระเบียบ สร้างความสวยงาม

"อยากให้สระบุรีเป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยว มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่ใช่เป็นแค่เมืองที่คนผ่านเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ความต้องการประชาชนนั้น นอกจากต้องการให้จัดระเบียบสายสื่อสารแล้ว ยังหวังให้นำสายลงดิน เพราะที่ผ่านมาหลายแห่งมีสายที่รกรุงรัง บางแห่งก็เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่ในพื้นที่และผู้สัญจรไปมา แต่หากวันนี้เรายังไม่มีงบประมาณเพียงพอ การจัดระเบียบให้เรียบร้อยไปก่อนก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี หากวันหน้ามีงบประมาณนำสายลงดินได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก" น.ส.กัลยา กล่าว

ขณะที่ นายสรอรรถ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการประชุมหารือร่วมกันของทุกภาคส่วน ตนอยากเห็นการทำงานร่วมกัน ไม่เช่นนั้นจะเป็นการโยนกันไปโยนกันมา ตนเข้าใจผู้ประกอบการ หากจำจัดระเบียบสายเองก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ตรงนี้ทุกอย่างต้องคุยกันให้จบ ไม่เช่นนั้นคนที่เดือดร้อนก็คือพี่น้องประชาชน และหากในอนาคตมีการนำลงดิน ค่าใช้จ่ายจะสูงมาก ซึ่งก็คงต้องมีการวางมาตรการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น กมธ.ดีอีเอส ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสระบุรี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจบุคคลากรโรงพยาบาลสระบุรี หลังจากที่ถูกแฮกเกอร์แฮกข้อมูลและเรียกค่าไถ่ข้อมูลของคนไข้ จากนั้น คณะกมธ.ได้เดินตรวจความเรียบร้อยของสายไฟบริเวณถนนเทศบาล 4 ตั้งแค่หน้าโรงพยาบาลสระบุรี ไปยัง ถนนพิชัยณรงค์สงคราม และถนนสุดบรรทัด โดยมีหน่วยงานต่างๆร่วมตรวจสอบด้วย

logoline