svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"รับรายได้ประเทศตกแต่พยายามทำให้ดีที่สุด

11 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นประธานมอบบ้านใหม่ให้ชุมชนบึงบางซื่อ วอนทุกคนเข้าสู่กฎระเบียบ ระวังผู้หลอกลวง รับรายได้ประเทศตก แต่พยายามกู้ให้น้อยที่สุด เพราะไม่อยากเป็นภาระ หวังประชาชนจะช่วยทำให้ทุกอย่างเรียบร้อยด้วยวิธีการสันติ

(11 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธานในพิธีมอบ"บ้านใหม่"ให้ชุมชนบึงบางซื่อตามโครงการสานพลังประชารัฐณ พื้นที่พัฒนาบึงบางซื่อเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีพล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดารมว.มหาดไทยร่วมงานดังกล่าว



ทั้งนี้นายกฯได้มอบทะเบียนบ้านใหม่ให้ชาวชุมชนบึงบางซื่อ60หลังแรกจากทั้งหมด197หลัง ตามโครงการสานพลังประชารัฐซึ่งหลายหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ร่วมบริจาคเงินและที่ดินในการก่อสร้าง



โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่าเป็นรัฐบาลมา2สมัยแล้วดูแลทุกคนทุกระดับอาชีพ คิดว่าวางฐานรากไว้แล้วรัฐบาลพยายามทำให้ทุกคนมีความสุขทุกคนจะต้องไม่สร้างภาระซึ่งกันและกันหลายอย่างไม่สามารถแก้ได้ จนต้องมาถึงรัฐบาลนี้ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้นไม่มีอะไรที่จะยกเลิกให้หมด แล้วทำในทีเดียวได้ก็จะเสียเวลา



"แต่ถ้าเราร่วมมือกันได้ทุกอย่างก็จะทำได้เร็วแต่ถ้าร่วมมือกันไม่ได้ แม้จะมีงบประมาณก็ทำอะไรไม่ได้จึงขอให้ทุกคนต้องเข้าสู่กฎระเบียบ และไม่ต้องกลัวว่ารัฐบาลจะล้วงความลับ" นายกฯ ระบุ

นายกฯ กล่าวต่อว่า ขอให้ระมัดระวังไอ้ผู้หลอกลวงมากกว่ารัฐบาลหลอกลวงใครไม่ได้จะพูดบิดเบือนไม่ได้ไม่เหมือนกับบางคนที่เขาพูดเพราะเขาคุ้มครองตัวเขาได้จึงใช้ทุกโอกาสที่มีแต่วันนี้ผมมาพบกับท่านตัวเป็นๆพูดจากตัวจริงวันนี้ถือว่าได้มาพบกับประชาชนผู้ทรงเกียรติของผมแต่พวกท่านก็เลือกผู้ทรงเกียรติเข้าไปก็ดูๆแล้วกัน



"การจะเปลี่ยนอะไรแบบรื้อทีเดียวไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า ต้องขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจขออย่างเดียวให้บ้านเมืองสงบสุขหลายอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปได้เศรษฐกิจก็จะค่อยๆดีขึ้นวันนี้วันนี้เศรษฐกิจไม่ได้แย่ไปทั้งหมดหรือเลวไปทั้งหมดไม่ใช่อะไรก็เลวอะไรก็แย่แล้วจะทำให้คนมีกำลังใจได้อย่างไรข้อเท็จจริงทุกคนก็รู้อยู่ว่าสาเหตุหลักเพราะโควิดเข้ามาถ้าไม่มีก็อาจจะทำอะไรได้เร็วขึ้นกว่านี้รายได้ประเทศก็ตกไปซึ่งทุกคนมีแต่ความต้องการแล้วรัฐบาลจะเอาเงินจากที่ไหนวันนี้พยายามกู้เงินให้น้อยที่สุดเพราะถ้ากู้มากก็เป็นภาระ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนรักสามัคคีบ้านเมืองสงบสุขไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนซึ่งกันและกันไม่ละเมิดทำให้คนอื่นวุ่นวายถ้ามัวแต่ขัดแย้งก็จะทำให้บ้านเมืองมีปัญหาโควิด-19ก็แรงพออยู่แล้วไม่เช่นนั้นทุกอย่างจะหยุดหมดเดินหน้าไม่ได้ปัญหาก็รุมเร้าเข้ามารัฐบาลต้องคอยตอบทุกเรื่องบางทีมันก็ไม่เป็นเรื่องแล้วก็พยายามให้มันเป็นเรื่อง

นอกจากนี้ หวังจากประชาชนจะช่วยทำให้ทุกอย่างเรียบร้อยด้วยวิธีการสันติพูดจากันคนไม่ได้มีอะไรกับใครไม่ได้ต้องการรักษาตำแหน่งไม่ได้ต้องการอำนาจหรือผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้นตนต้องการอำนาจเพื่อบริหารทำให้ประชาชนจึงต้องมีกฎหมายและต้องเป็นคนรับผิดชอบอยู่ดีทำอะไรผิดไม่ได้

ทั้งนี้ตนบริหารด้วยระบบการบริหารราชการแผ่นดินมันไม่ดีก็แก้ไขเปลี่ยนแปลงแต่ทั้งหมดต้องใช้กฎหมายใช้กระบวนการของรัฐสภานั่นคือระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

logoline