svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปล่อยตัว "ยงยุทธ-ปลอดประสพ"

11 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เตรียมปล่อยตัว 2 นักการเมืองชื่อดัง "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ และปลอดประสพ สุรัสวดี" โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กำลังเดินทางไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

มีรายงานข่าวว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จะทำการปล่อยตัว อดีต 2 นักการเมืองชื่อดัง คือ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในเวลา 16.00 น. เบื้องต้น รายงานระบุอีกว่า พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กำลังเดินทางไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ด้วย 


คำสั่งพักโทษของนายปลอดประสพ สุรัสวดี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้รับการลงนามจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งสองคนพักรักษาตัวอยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยเข้าเงื่อนไขได้รับการพักโทษ และจะเข้ารับการติดกำไลอีเอ็ม ซึ่งนายปลอดประสพ จะเข้ารับการติดกำไลอีเอ็ม ที่สำนักงานงานคุมประพฤติเขต 7 ส่วนนายยงยุทธ จะเข้ารับการติดกำไลอีเอ็มที่สำนักงานคุมประพฤติเขต 1

สำหรับ นายปลอดประสพ อายุ 75 ปี ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 8 เดือน ข้อหาโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 โดยจำคุกแล้วเป็นเวลา 6 เดือน แต่เป็นนักโทษชั้นดี และเป็นผู้ต้องขังสูงอายุ ขณะที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อายุ 78 ปี เป็นผู้ต้องขังในคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ซึ่งศาลได้สั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 จำคุกมาแล้ว 8 เดือน เป็นนักโทษชั้นดี และเป็นผู้ต้องขังสูงอายุ 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงก่อนการปล่อยตัวทั้งสองคน มีญาติและคนสนิทที่ใกล้ชิดนายปลอดประสพ และนายยงยุทธ มารอรับที่บริเวณทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งทันทีที่ทั้งสองออกมาจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็ได้ขึ้นรถตู้ของทางทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อไปทำเอกสารที่กรมควบคุมประพฤติโดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

logoline