svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หนุนแนวคิด "ลุงตู่" หยุดยาวกระตุ้นเศรษฐกิจ

11 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" หนุนแนวคิด "นายกฯลุงตู่" เล็งหยุดยาวส่งเสริมท่องเที่ยวในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ ฝากโรงแรม-ร้านค้า-สายการบิน เน้นราคาคนไทย อย่าฉวยโอกาสปรับราคาสูงขึ้น

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับแนวคิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะให้มีการหยุดยาวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมา การที่รัฐบาลประกาศหยุดยาวส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ
นายธนกร กล่าวอีกว่า แต่สิ่งที่อยากจะฝากไว้คือ ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่า ผู้ประกอบการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า โรงแรม และสายการบิน ต่างขึ้นราคาเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมาก จึงอยากฝากให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่าฉวยโอกาส เพราะวันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว มีแต่นักท่องเที่ยวชาวไทย รัฐบาลจึงส่งเสริมไทยเที่ยวไทย ฝากไปยังผู้ประกอบการต่างๆ ให้เน้นราคาของคนไทย อย่าใช้ราคาต่างชาติ เพราะจะเป็นการเกื้อกูลกันในยามที่บ้านเมืองประสบปัญหาโควิด-19

หนุนแนวคิด "ลุงตู่" หยุดยาวกระตุ้นเศรษฐกิจ

logoline