svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลื่อน ไต่สวน"เพนกวิน"ละเมิดอำนาจศาล 28 ตุลาคม 63

11 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญารัชดาพิเศก เลื่อนไต่สวน นาย พริษฐ์ ละเมิดอำนาจศาล ออกไปเป็นวันที่28 ตุลาคม เจ้าขอตรวจสอบพยานหลักฐาน ซีดีปราศรัย ที่ศาลยื่นเพิ่ม ยืนยัน19กันยายน จัดชุมนุมเหมือนเดิม ปฎิเสธส่งข้อความหาสส.ขอรับบริจาคจัดชุมนุม ชี้ เป็นการกุข่าวจากสื่อไม่หวังดี

นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เดินทางมาศาลอาญา รัชดา ตามนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล กรณี นายพริษฐ์ ปราศรัยที่หน้าบันไดศาลอาญา เรียกร้องให้ปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของ นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า การไต่สวนวันนี้ เตรียมพยานบุคคลมา 3 ถึง 4 ปาก เพื่อชี้ให้ศาลฯเห็นว่า นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นฯ หรือ ละเมิดอำนาจศาล และทางศาลที่เป็นโจทก์ยื่นคำร้อง ได้แสดงหลักฐานเป็นเเผ่นซีดีการปราศรัยในวันที่8สิงหาคม ซึงมีความยาวพอสมควร โดยนายเพนกวิน บอกว่ายังไม่เห็นหลักฐานการปราศรัยจึงต้องการขอดู ซึ่งทางศาลจึงให้คัดสำเนาเพื่อนายพริษฐ์ กลับไปดู พร้อมเลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นวันที่28 ตุลาคม 2563

เลื่อน ไต่สวน"เพนกวิน"ละเมิดอำนาจศาล 28 ตุลาคม 63


นายพริษฐ์ ย้ำว่า ตัวเองไม่มีพฤติการณ์เข้าข่ายละเมิดศาล ขอต่อสู้คดีนี้ไปตามข้อเท็จจริง มีหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ให้ศาล เห็นว่า การไลฟ์สด และการปราศรัย ที่บริเวณศาล ไม่เข้าข่ายการละเมิดอำนาจศาล เพราะไม่ได้กระทำในบริเวณภายในห้องพิจารณาคดี
นาย พริษฐ์ ยังปฏิเสธข่าว ที่มีการระบุว่า ส่งข้อความทางเฟชบุค และ โทรไปขอรับเงินบริาคจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อนำเงิน มาจัดการชุมนุม โดยนายเพนกวิน ระบุว่า ผมก็ปฏิเสธเหมือนกัน เป็นการกุข่าวจากสื่อที่ไม่หวังดี พร้อมยืนยันว่า จะยังจัดการชุมนุมวันที่19กันยายน เหมือนเดิมเเม้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะไมีอนุญาติ ให้ใช้สถานที่

เลื่อน ไต่สวน"เพนกวิน"ละเมิดอำนาจศาล 28 ตุลาคม 63

logoline