svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ชุมชนสวนอ้อย เผาวอดบ้าน 8 หลัง

10 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้ชุมชนสวนอ้อย ย่านดุสิต เผาวอดบ้านเรือนประชาชน จำนวน 8 หลัง เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ และมีสภาพเก่า

วันนี้ (10 กันยายน 2563) พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สารวัตร ( สอบสวน ) สน.สามเสน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนสวนอ้อย ซอยสุโขทัย 13 แขวงและเขตดุสิต กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.สรพงษ์ นาคะโยคี ผกก.สน.สามเสน พ.ต.ท. ธนพรหม ธนอาภากร สว.สส.สน.สามเสน และประสานรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เข้าสนับสนุนในที่เกิดเหตุ

ไฟไหม้ชุมชนสวนอ้อย เผาวอดบ้าน 8 หลัง

ที่เกิดเหตุเข้าซอยสุโขทัยประมาณ 50 เมตรพบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ได้ลากสายน้ำเข้าสกัดเพลิงเนื่องจากทางเข้าจุดเกิดเหตุเป็นซอยแคบ และเข้าได้ทางเดียว และประสานรถน้ำร่วมสนับสนุนจำนวน 3 คัน รถอาสาสมัครบรรเทาหน่วยต่างๆ พร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กอีก 3 เครื่อง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้รวม 8 หลัง ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 245/1 - 4 และห้องไม่มีเลขที่อีก 4 ห้อง เนื้อที่ประมาณ 250 ตารางวา

ไฟไหม้ชุมชนสวนอ้อย เผาวอดบ้าน 8 หลัง

นางสุดา กันยา อายุ 66 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเช่าบ้านอยู่เลขที่ 245/3 ซึ่งอยู่ตรงกลาง ขณะเกิดเหตุตนออกมากินข้าวด้านนอกชุมชน พอกลับเข้ามาก็พบแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ด้านหลังบ้าน แต่ไม่ทราบว่าตนเพลิงเกิดจากหลังไหน ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากชุมชนนี้ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้เก่าปลูกสร้างมานาน สายไฟอาจจะเก่าตามกาลเวลาประกอบกับบ้านปลูกติดกันหลายหลัง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนขึ้นที่บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนอ้อย เพื่อเป็นที่พักชั่วคราวให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

ไฟไหม้ชุมชนสวนอ้อย เผาวอดบ้าน 8 หลัง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบบ้านต้นเพลิงอยู่ที่บ้านเลขที่ 245/1 ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวก่อนลุกลามไปติดหลังอื่นๆ ได้รับความเสียหายรวม 4 หลัง และห้องเช่าอีก 4 ห้อง อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาจุดเกิดเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

logoline