svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน" เผาหมายเรียกเย้ยตำรวจ ไม่เห็นด้วยคุมสิทธิเสรีภาพ ปชช.

10 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพนกวิน" เย้ยตำรวจไทย จุดไปเผาหมายเรียกที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อต้องการแสดงให้เห็นความไม่ยุติธรรม ในการแจ้งข้อกล่าวหาโดยใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาควบคุม ก่อนนำแกนนำผู้ชุมนุมขึ้นโรงพักรายงานตัว ตำรวจคุมเข้มเพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (10 ก.ย. 2563) ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมด้วย น.ส.ปิยดามาเทียน หรือ เฟรม, นายธนภณ เดิมทำรัมย์ หรือ อาร์ต ยุ่น, นายวชิรวิทย์เทศศรีเมือง หรือ เซฟ, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายปฏิวัติสาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำเเบงค์ ทั้งหมดเดินทางเข้ารายงานตัว ตามหมายเรียกของสภ.เมือง ขอนแก่น

 

"เพนกวิน" เผาหมายเรียกเย้ยตำรวจ ไม่เห็นด้วยคุมสิทธิเสรีภาพ ปชช.








โดยก่อนการรายงานตัวนั้นนายพริษฐ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทยได้เผาหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงออกถึงการกดขี่ความไม่ยุติธรรมในการแจ้งข้อกล่าวหา ที่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาควบคุมสิทธิเสรีภาพของประชาชน

 

นายพริษฐ์แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย กล่าวว่าทุกสถานีตำรวจที่ได้รับหมายเรียก แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมและผู้ชุมนุมจะมีการปราศรัยทุกที่วันนี้ที่ขอนแก่น การออกหมายเรียกมีการออกหมายเรียกผิดคนคือ น.ส.ปิยดา มาเทียนหรือ"เฟรม" ที่ไม่ได้ร่วมชุมนุม แต่กลับถูกหมายเรียกเพราะในวันชุมนุมเจ้าตัวอยู่ที่บ้าน ที่ จ.ชัยภูมิ

 

"เพนกวิน" เผาหมายเรียกเย้ยตำรวจ ไม่เห็นด้วยคุมสิทธิเสรีภาพ ปชช.



"เพนกวิน" เผาหมายเรียกเย้ยตำรวจ ไม่เห็นด้วยคุมสิทธิเสรีภาพ ปชช.

หลังจากทั้ง6 คน ได้ผลัดกันปราศรัย"นายพริษฐ์" พร้อมผู้ที่ได้รับหมายเรียกทั้งหมดและทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียกในข้อหาร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุม หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่ายชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเพื่อดำเนินการตามกฎหมายในขั้นตอนต่อไป


logoline