svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘ดร.นิว’หวด ธนาธร-ปิยบุตร "ประชาธิปไตยจอมปลอม"

09 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงยืนหยัดข้างความถูกต้องและประชาธิไตยที่แท้จริง สำหรับ ดร.นิว-ศุภณัฐ ที่ล่าสุด ก็ออกมาแสดงจุดยืนให้ทราบชัด ๆ อีกครั้ง ว่าสิ่งที่ตนเองทำเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ใช่จอมปลอมที่ยังใช้ช้โซเชียลมีเดียยัดเยียดความขัดแย้งและความรุนแรง ปลุกระดมหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือ

เป็นคนชัดเจนเสมอ สำหรับ ดร.นิว-ศุภณัฐ ที่ล่าสุดออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ประเด็นจุดยืนของตัวเองที่ชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้ก็พาดพิงไปถึงนายธนาธร และนายปิยบุตรด้วย โดยเขียนไว้ในเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความเห็นและกฏแชร์กันในวงกว้างโดยมีเนื้อหาทั้งหมดว่า

#อุดมการณ์ประชาธิปไตยเพื่อประชาชน

จุดยืนของผมชัดเจนมาตั้งแต่ต้นว่า ผมออกมาสู้ในฐานะประชาชนคนธรรมดา เพื่อนำไปสู่การสร้างประชาธิปไตยที่ถูกต้องด้วยสันติวิธี และต่อต้านขบวนการหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองไปสร้างประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ไม่ได้ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน

ผมไม่ได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายใด เพราะยังไม่มีใคร หรือพรรคการเมืองใดที่มีอุดมการณ์ที่ตรงกันกับผมอย่างแท้จริง

แต่ก็ต้องขอขอบพระคุณกลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองต่างๆที่เคยเข้ามาทาบทามผมไปร่วมงานด้วยทั้งหมด แม้ว่าผมจะไม่ได้ตอบตกลงกับใคร กลุ่มใด หรือพรรคการเมืองใดๆ อย่างน้อยที่สุดผมก็ยินดีเป็นพันธมิตรกับทุกคนทุกฝ่ายที่ไม่ได้ฝักใฝ่ความรุนแรง หรือพยายามหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือก่อสงครามกลางเมือง

‘ดร.นิว’หวด ธนาธร-ปิยบุตร "ประชาธิปไตยจอมปลอม"

ดังนั้นผมจึงไม่ได้มีความขัดแย้งหรือเป็นศัตรูกับใครเว้นเสียแต่นักประชาธิปไตยจอมปลอมเพียงไม่กี่คนอย่างนายธนาธรและปิยบุตรที่เนื้อแท้เป็นนักปลุกปั่นและนักใช้กฎหมู่ใช้โซเชียลมีเดียยัดเยียดความขัดแย้งและความรุนแรงปลุกระดมหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือเพื่อก่อม็อบทางการเมืองด้วยการแอบอ้างประชาธิปไตยบังหน้าแต่สุดท้ายก็ยังใช้วิธีกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายแบบเดิมๆเพื่อบรรลุผลประโยชน์ส่วนตัวเพราะฉะนั้นประชาธิปไตยจะไม่มีวันเกิดขึ้นได้เลยถ้าหากยังมีคนพวกนี้นำพาสังคมไปในทิศทางที่ผิดนำไปสู่ความรุนแรงจนอาจเกิดสงครามกลางเมืองและสามารถเลยเถิดไปสู่การรัฐประหารได้ในที่สุด

มาจนถึงวันนี้สิ่งที่ผมได้ออกมาเตือนและแสดงความเป็นห่วงสังคมไทยมาตั้งแต่ต้นได้ปรากฏให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆแล้วและผมก็ยังยืนยันเจตนารมณ์เดิมของผมว่าผมสนับสนุนการสร้างประชาธิปไตยที่ถูกต้องด้วยสันติวิธีเท่านั้นเพราะผมไม่อยากให้มีความรุนแรงหรือการสูญเสียใดๆเกิดขึ้นอีกแล้วและไม่ได้เห็นด้วยกับการรัฐประหาร

ดร.ศุภณัฐ

9กันยายนพ.ศ. 2563

#ประชาธิปไตยTheseriesbyดร.ศุภณัฐ

‘ดร.นิว’หวด ธนาธร-ปิยบุตร "ประชาธิปไตยจอมปลอม"

‘ดร.นิว’หวด ธนาธร-ปิยบุตร "ประชาธิปไตยจอมปลอม"

ทั้งล่าสุด ดร.นิว ยังโพสต์ ถึงนายธนาธร ในประเด็นจ้างนักข่าว NBC มาสัมภาษณ์ตัวเองความว่า

"#ธนาธรจ้างนักข่าวNBCสัมภาษณ์ตัวเอง

เกือบจะ 1 ปี กับ 2 เดือนแล้วที่เทปสัมภาษณ์ธนาธรโดย นางแอนเดรีย มิตเชลล์ ไม่ได้มีการออกอากาศทางช่องทางใดๆของสำนักข่าวNBC ที่สหรัฐอเมริกา

พูดตรงๆนะครับ มีที่ไหน? ที่รายการทีวีเอารายการของตัวเองมาปล่อยออนไลน์ก่อนออกอากาศจริงๆ และนี่เวลาก็ได้ผ่านมาเกือบ 1 ปี 2 เดือนแล้ว

วิดีโอดังกล่าวถูกปล่อยออนไลน์วันที่ 15 ก.ค. 62 ทาง Vimeo ซึ่งเป็นเว็บไซต์หนึ่งที่ให้บริการฝากไฟล์วีดีโอ

- https://vimeo.com/348272930

แล้วธนาธรก็ได้กลับมาแถลงตอบนักข่าวที่ไทยในวันที่ 19 ก.ค. 62 ว่าจะมีการออกอากาศในภายหลัง

- https://www.youtube.com/watch?v=4W1zdnrqOu0

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เฉลยปาหี่นี้เลยก็แล้วกัน ค่อนข้างชัดเจนเลยว่า ธนาธรจ้างนักข่าวของNBC มาสัมภาษณ์ตัวเองเป็นการส่วนตัว โดยไม่ได้เกี่ยวกับทางช่องNBC แล้วธนาธรก็ถ่ายรูปกับป้ายNBC มาโกหกประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ปั้นน้ำเป็นตัวว่าสำนักข่าวNBC เชิญตัวเองมาสัมภาษณ์

ขนาดเรื่องแค่นี้คุณธนาธรยังต้องสร้างภาพโกหกหลอกลวงประชาชนชาวไทยทั้งประเทศเลยหรือครับ?

Thanathorn Juangroongruangkit

ถ้าไม่จริงก็ฟ้องได้เลยนะครับ

นอกจากนี้เมื่อลองค้นหาจากเว็บไซต์ทางการของสำนักข่าวNBC ก็จะพบว่า ตราบจนบัดนี้ Thanathorn ก็ยังไม่มีตัวตนอยู่ดี

- http://www.msnbc.com/search/Thanathorn

- https://www.nbcnews.com/search/?q=Thanathorn

#ธนาธรมีแต่ความจอมปลอมหลอกลวงประชาชน

#อยู่บ้านเป็นไทออกไปเป็นทาสทอน

#ให้ทอนจบที่โพสต์นี้

ดร.ศุภณัฐ

10 กันยายน พ.ศ. 2563

#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

อ้างอิง...โพสต์เปิดโปงชำแหละนายธนาธรครั้งแรกอย่างละเอียดในประเด็นแอบอ้างสำนักข่าวNBC

https://bit.ly/38ZlSDx

"





ขอบคุณข้อมูล FBSuphanat Aphinyan

logoline