svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายมั่นคงประเมินม็อบ 19 ก.ย.ปักหลัก 3 วัน

09 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดข้อมูลฝ่ายความมั่นคง ประเมิน "ม็อบแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ปักหลักอย่างน้อย 3 วัน 2 คืน จับตาเคลื่อนจากธรรมศาสตร์ ไปราชดำเนิน สนามหลวง ทำเนียบรัฐบาล พร้อมจัดกิจกรรมโหมกระแสทั้งส่วนกลางและภูมิภาคนับถอยหลังวันดีเดย์

มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคง ประเมินแนวโน้มการชุมนุมของกลุ่ม "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ว่า เบื้องต้นจะมีการชุมนุมอย่างน้อย 3 วัน เริ่มจากวันที่ 19 กันยายน เริ่มชุมนุมช่วงบ่าย ประมาณ 14.00 น. จากนั้นแกนนำได้กำหนดให้มีการพักค้างคืนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1 คืน

วันรุ่งขึ้น คือเช้าวันที่ 20 กันยายน จะเดินขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ซึ่งหากมวลชนมากพอ จะปิดถนนราชดำเนินช่วงตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงสนามหลวง และพักค้างคืนอีก 1 คืน จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายน ซึ่งเป็นวันจันทร์ ไม่ได้เป็นวันหยุดราชการ จึงจะเดินขบวนต่อไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่น 3 ข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และอาจจะมีข้อเรียกร้องเรื่องให้นายกฯลาออกทันทีด้วย
สำหรับมวลชนที่จะมาร่วมชุมนุม นอกจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมแล้ว ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดง คนเสื้อส้มซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนอดีตพรรคอนาคตใหม่ และคณะก้าวหน้า เข้าร่วมชุมนุมด้วย ประเมินว่าจำนวนผู้ชุมนุมจะมีมากกว่า 10,000 คน และอาจจะมากกว่าการชุมนุมครั้งใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์ช่วง 1 สัปดาห์สุดท้ายก่อนชุมนุมนั้น จะมีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เช่น แฟลชม็อบ เวทีวิชาการ เวทีรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งให้พรรคฝ่ายค้านที่เป็นแนวร่วมเคลื่อนไหวในสภา สร้างกระแสสอดรับกันให้มากที่สุด รวมถึงในโซเชียลมีเดีย เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนและกลุ่มเยาวชนออกไปร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กันยายน

logoline