svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กลือ"เปิดใจก่อนเกษียณฯย้ำปล่อยวางแต่ใครอย่าคิดต่อกรทัพเรือ

09 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลือชัย รุดดิษฐ์" เปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการ ลั่นปล่อยวางและไม่ติดค้างอะไร เมินคำตำหนิต่างๆนานา ย้ำชัดทหารเรือเก่ง ใครคิดต่อกรต้องทบทวนให้ดี แจงไม่เคยมองนักศึกษาเป็นศัตรู แต่คือลูกหลานต้องพูดให้เข้าใจ

(9 กันยายน 2563) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวเปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการ ว่า ตลอดการเป็น ผบ.ทร. เกือบ 2 ปี ไม่มีอะไรติดค้าง และไม่มีอะไรในใจ ซึ่งอีก 3 สัปดาห์พ้นหน้าที่แล้ว วันแรกที่ก้าวขึ้นเป็น ผบ.ทร. ตนย้ำเสมอว่า ตนไม่มีซ้าย ไม่มีขวา หรือมีหน้า มีหลัง เพราะทุกคนเป็นลูกเสด็จเตี่ย (กรมหลวงชุมพรฯ) เหมือนกัน ในช่วงที่มีคนเสียประโยชน์ อยากเป็นโน่นเป็นนี่ แต่ไม่ได้ แต่ต้องไปพูดคุยกันแบบพี่น้องทั้งนี้ จะเห็นว่าที่ผ่านมาส่วนตัวไม่เคยตอบโต้อะไร วันนี้ (9ก.ย.) ตนได้สร้างอะไรมากมาย พูดไปก็หาว่าจะโอ้อวด เพราะชีวิตคนๆหนึ่ง ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ก็จะมีอะไรพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นผู้นำของกองทัพ ต้องพิเศษกว่าคนอื่น อีกทั้ง ถูกปลูกฝัง ฝึกความอดทนมาตั้งแต่เด็ก ทนความหนาว เจ็บปวดมาโดยลำดับ"คนด่าเราเฉย เหยียดหยามก็เฉย จะไปแคร์อะไรพวกนี้ เห็นแล้วก็สงสาร วันนี้ปล่อยวางแล้ว อีกไม่กี่วันก็เป็นลุง ทหารเรือเก่งทุกคน ใครที่คิดต่อกรกับทหารเรือ ต้องคิดให้หนัก ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ทั้ง พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รอง ผบ.ทร. พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาร ผู้ช่วย ผบ.ทร. และ พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสธ ทร."พล.ร.อ.ลือชัย กล่าว

ทั้งนี้ คบใคร คบด้วยใจ ไม่ใช่คบเพราะพวกนี้พวกนั้น คบความจริงใจ และไม่เคยเห็นใครเป็นศัตรู เช่นเดียวกับที่มองนักศึกษา เปรียบเหมือนลูกหลานหรือคนในครอบครัว ต้องพูดจาให้รู้เรื่อง

logoline